x close

คลิปบีบหัวใจ หัวอกพ่อแตกสลาย ลูก 4 คน ตายในฉนวนกาซา ร่ำร้องเรียกหา ลูกพ่ออยู่ไหน

 
              สะเทือนใจ ชายปาเลสไตน์ใจสลาย ลูก 4 คน ตาย หลังอิสราเอลถล่มฉนวนกาซา เผยยอดผู้เสียชีวิต ทะลุ 139 ราย

ฉนวนกาซา
ภาพจาก MOHAMMED ABED / AFP

              วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 สำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานว่า สถานการณ์ความรุนแรงที่ฉนวนกาซา ยังคงอยู่ในภาวะวิกฤติและเลวร้ายลงอย่างเรื่อย ๆ หลังจากที่กองทัพอิสราเอลบุกขับไล่ชาวปาเลสไตน์ในชุมชนเขตเมืองเก่า รวมทั้งใช้จรวดโจมตีทางอากาศติดต่อกันมา 5 วันแล้ว

              ในขณะเดียวกัน กลุ่มฮามาส ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธหัวรุนแรงที่ต่านต้านอิสราเอล โดยมีฐานของกองกำลังอยู่ในกาซา ก็ทำการโจมตีกลับอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ซึ่งการปะทะกันครั้งนี้ไม่ได้เป็นเพียงความขัดแย้งธรรมดา แต่ทั่วโลกมองว่ามันคือสงคราม และได้ร่วมประณามอิสราเอล ที่ได้ปฏิบัติการอย่างโหดร้าย ส่งผลให้มีผู้บริสุทธิ์ถูกคร่าชีวิตไปเป็นจำนวนมาก

              ท่ามกลางดงกระสุนปืน เหล่าทีมแพทย์ หน่วยจิตอาสาและหน่วยกู้ภัย ได้ช่วยกันช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ในซากปรักหักพัง รวมทั้งเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต

              ชาวปาเลสไตน์จำนวนไม่น้อยได้ออกมาประท้วงต่อต้าน และจบลงด้วยชีวิต โดยรายงานระบุว่า ทหารอิสราเอลได้ฆ่าชาวปาเลสไตน์ 13 ราย ขณะกำลังประท้วงที่เวสต์แบงก์

ฉนวนกาซา
ภาพจาก AHMAD GHARABLI / AFP

              ในคลิปวิดีโอไวรัลที่แชร์บนอินเทอร์เน็ต เผยให้เห็นภาพที่บีบหัวใจ ชายปาเลสไตน์ร่ำไห้กอดกันที่บริเวณตะวันออกของเมืองเยรูซาเล็ม หลังจากศูญเสียคนในครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนฝูง หนึ่งในนั้นเป็นพ่อที่ลูกทั้ง 4 คน ถูกฆ่าตายทั้งหมด

              เขาหัวใจสลาย ตะโกนร่ำร้องหาลูก พูดซ้ำ ๆ หลายครั้งว่า "ลูกพ่ออยู่ที่ไหน อยู่ไหนลูก ได้ยินพ่อไหม" แม้จะรู้อยู่แก่ใจว่าไม่มีวันได้ยินเสียงตอบกลับมา

              สำหรับตัวเลขล่าสุด พบว่ามีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 139 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 40 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 950 ราย 

ฉนวนกาซา
ภาพจาก reddit.com

ฉนวนกาซา
ภาพจาก reddit.com

ฉนวนกาซา
 ภาพจาก reddit.com

             ขณะเดียวกัน ทางฝั่งอิสราเอลใช่ว่าจะไม่มีการสูญเสีย โดยพบว่ามีชาวอิสราเอลถูกสังหารระหว่างการโจมตีด้วยตรวจจากกาซา จำนวน 8 ศพ แต่ตัวเลขนี้ถือว่ายังห่างไกลกับความสูญที่เสียชาวปาเลสไตน์ต้องเผชิญ

                ทางด้านรอยเตอร์ รายงานว่า ขณะนี้ สหรัฐอเมริกา และโลกอาหรับ กำลังเร่งหารือเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาและกอบกู้สถานการณ์แล้ว

ฉนวนกาซา
ภาพจาก MAHMUD HAMS / AFP


ขอบคุณข้อมูลจาก Aljazeera, Reuters

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปบีบหัวใจ หัวอกพ่อแตกสลาย ลูก 4 คน ตายในฉนวนกาซา ร่ำร้องเรียกหา ลูกพ่ออยู่ไหน อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2564 เวลา 20:25:39 38,069 อ่าน
TOP