x close

สาวขอถาม แฟนให้เลือกระหว่างเอาแมวไปให้คนอื่น กับเลิกกัน ต้องทำยังไง

 
                 สาวขอถาม แฟนให้เลือกระหว่างเอาแมวไปให้คนอื่น กับเลิกกัน ต้องทำยังไง บอก เป็นแมวที่เลี้ยงกับแฟนเก่า ส่วนแฟนใหม่ก็เป็นภูมิแพ้ ทะเลาะกันบ่อยมาก ๆ

แมวกับแฟน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

              เรื่องสัตว์เลี้ยง ถ้าคนเป็นเจ้าของก็ต้องรักและผูกพันอยู่แล้ว คนที่ไม่ได้เลี้ยงคงจะไม่เข้าใจ แต่ถ้าหากเป็นสัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงมากับคนรัก แต่วันหนึ่งต้องแยกย้ายกันไป เจ้าสัตว์ตัวนั้นอาจจะต้องตกอยู่ในความครอบครองของคนใดคนหนึ่ง และเมื่อเจ้าของมีคนรักใหม่ ความกระอักกระอ่วนใจอาจจะเกิดขึ้นเพราะสัตว์เลี้ยงที่เคยเป็นพยานรักของเจ้าของและแฟนเก่าก็เป็นได้

              เหมือนกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 คุณสมาชิกหมายเลข 6451780 สมาชิกเว็บไซต์พันทิป ได้ตั้งกระทู้ชื่อ "แฟนให้เลือกระหว่างเอาแมวไปให้คนอื่นกับเลิกกับแฟน" โดยเธอเล่าว่า

              "เรามีแมว ที่เลี้ยงไว้ เป็นแมวที่เลี้ยงกับแฟนเก่า เมื่อเลิกกันเขาไม่เอาไปด้วย เราเลี้ยงแมวมาประมาณ 5-6 ปีแล้ว ซึ่งเลี้ยงแมวมาตั้งแต่มันตัวเล็ก ๆ แต่ตอนนี้เรามีปัญหา กับแฟนใหม่ เนื่องจากแฟนบอกเป็นภูมิแพ้ อยากให้เอาแมวไปปล่อย หรือให้คนอื่น ๆ ซึ่งเราทำใจไม่ได้ ที่จะต้องให้ใครไป แต่จริง ๆ เราไม่ค่อยได้อยู่กับแฟนนะ อยู่กันคนละจังหวัด เราจะไปหาเขาซะส่วนใหญ่ ที่นี้แฟนยื่นคำขาดให้ เอาแมวไปปล่อยเนื่องจากเขาไม่ชอบ  ทะเลาะกันบ่อยมาก ๆ และเขาก็ขอเลิกกับเรา

              ลืมบอกไปค่ะเราเพิ่งคบกับแฟน ใหม่ได้ประมาณ 4 เดือน แต่เขาชอบว่า เห็นสัตว์ดีกว่าคน ซึ่งเขาเป็นคนนะ และเป็นแฟน ขอร้องแค่นี้ทำไมทำให้ไม่ได้ ไม่กล้าตัดสินใจอนาคตถ้าต้องเลือกเราจะเลือกเขาไหม เราไม่รู้จะทำยังไง แมวก็ไม่อยากให้ใครหรือเอาไปปล่อย ส่วนตัวแฟนเองเราก็รักเขา พยายามคุย ให้เขาใจอ่อน เขาไม่ยอมสักที เราทำยังไงดีอะ ไปไม่ถูกเหมือนกัน"

แมวกับแฟน

              ด้านความคิดเห็นอื่น ๆ ระบุว่าอยากให้เจ้าของกระทู้เลือกแมว เพราะชีวิตของคนอาจจะมีคนอีกกี่คนเข้ามาอีกมากมาย แต่โลกของแมวมีแค่เจ้าของเพียงคนเดียว อาจจะตัดสินใจยากที่จะเลิกกับแฟน แต่ต้องหาคนที่มีทัศนคติและความชอบไปในทางเดียวกัน จะได้เป็นตัวของตัวเองมากกว่า

              ขณะที่ความคิดเห็นหนึ่ง ระบุว่า "ถ้าเป็นกรณีแฟนแสลงใจว่าเป็นแมวที่คุณเคยเลี้ยงกับแฟนเก่า จะหาทางกำจัดมันจากชีวิตคุณให้ได้ อาการง่อย ๆ ด๋อย ๆ หน่อยของแฟนก็พอเข้าใจได้ คงง้องแง้งยื่นคำขาดให้เลือก อันนี้ไปคุยกันเองแล้วกัน"

              หลังจากนั้นเจ้าของกระทู้ก็มาตอบว่า "ขอบคุณสำหรับ ทุก comment นะคะ จริง ๆ แล้ว เรารู้คำตอบในใจของเราอยู่แล้ว ทุกคำตอบที่ให้มา เพื่อช่วยในความคิดว่าเราไม่ได้ตัดสินใจผิด ที่เขาว่าเห็นแมวดีกว่าคนซึ่งเป็นแฟน เราไม่ได้คิดแบบนนั้นเลย เพราะสัตว์กับคนมันต่างกันอยู่แล้ว แมวมันก็อยู่ของมัน และประโยคที่ว่า แมวเราเลี้ยงมา เขามีเราเพียงคนเดียว เพราะก่อนที่เราจะเจอแฟน มันเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด ตอนแฟนเก่าทิ้งมันก็อยู่กับเรา ส่วนคนใหม่เราก็ไม่รู้ว่าเขาจะทิ้งเราอีกเมื่อไหร่ และถ้าหากวันใดวันหนึ่งเขาทิ้งไปเราคงไม่เหลือใคร แม้กระทั่งแมวที่ซื่อสัตย์ และ รักเรา เราไม่ได้เห็นสัตว์มีค่ามากกว่าคนนะ แต่เราคิดว่า คนที่เป็นแฟนควรยอมรับสิ่งที่เราเป็นหรือสิ่งที่เรารักได้มากกว่านี้"

แมวกับแฟน

แมวกับแฟน

แมวกับแฟน

แมวกับแฟน

แมวกับแฟน

แมวกับแฟน

แมวกับแฟน

แมวกับแฟน

ขอบคุณข้อมูลจาก คุณสมาชิกหมายเลข 6451780 สมาชิกเว็บไซต์พันทิป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวขอถาม แฟนให้เลือกระหว่างเอาแมวไปให้คนอื่น กับเลิกกัน ต้องทำยังไง อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2564 เวลา 00:29:37 13,494 อ่าน
TOP