x close

รุ้ง ปนัสยา พ่อแม่ก็ติดโควิด ฟาดกรมราชทัณฑ์ เลิกโกหก - ซัดยังมีอะไรปิดบังสังคมอีกไหม

          รุ้ง ปนัสยา เผยพ่อกับแม่ติดโควิด 19 แล้ว ระบายความโกรธถึงกรมราชทัณฑ์ ปมโควิดระบาดหนักในเรือนจำ ซัดมาตรการป้องกันโรคไร้ประสิทธิภาพ ตั้งคำถามยังมีอะไรปิดบังสังคมอยู่หรือไม่

รุ้ง ปนัสยา
ภาพจาก INN

          วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง หนึ่งในแกนนำราษฎร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Panusaya Sithijirawattanakul เปิดเผยว่าขณะนี้ พ่อกับแม่ของตนติดโรคโควิด 19 และกำลังประสานรับการรักษาที่โรงพยาบาล และได้แจ้งผู้ที่ใกล้ชิดเรียบร้อยแล้ว

          อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ตนรู้สึกเสียใจและโกรธจนไม่อาจบรรยายเป็นคำพูดได้ จากการที่ตนได้รับการติดเชื้อมาจากในเรือนจำ จนมาทำให้คนใกล้ชิดต้องติดโรคจากตนไปด้วย เพราะผู้ต้องขังและนักโทษไม่เคยรู้เลยว่ามีการแพร่ระบาดของโควิด 19 หนักแค่ไหนในทุกเรือนจำ เพราะทุก ๆ วันเจ้าหน้าที่จะบอกให้สบายใจได้ ไม่มีใครติด แค่ป้องกันตัวเองให้ดีก็พอ ทั้ง ๆ ที่กรมราชทัณฑ์ มีหน้าที่ ที่จะต้องดูแลความเป็นอยู่ของผู้ต้องขังและนักโทษทั้งหมด

          รุ้ง ปนัสยา ยังระบุว่า ทางกรมราชทัณฑ์แถลงว่าควบคุมได้ รับมือได้ แต่พวกตนก็ยังเห็นอยู่ว่ายอดผู้ติดเชื้อในเรือนจำเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะวันนี้ (15 พฤษภาคม) ที่มียอดพุ่งมากกว่า 1,000 ราย ซึ่งตนขอถามว่าที่แถลงไปนั้นยังมีอะไรปิดบังสังคมอยู่หรือไม่ ตนโกรธที่ยังมีการโกหกว่าดูแลชีวิตคนในเรือนจำได้ ทั้ง ๆ ที่ทุกวันนี้คนในนั้นอยู่เหมือนรอความตาย เพราะการทำงานที่ไร้ประสิทธิภาพ และมาตรการป้องกันโรคที่คิดกันเอาเองว่าดีแล้ว โดยไม่ได้ประเมินร่วมกันมาตรฐานสากล

รุ้ง ปนัสยา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Panusaya Sithijirawattanakul

          "ผู้ต้องขังและนักโทษทุกคน มีชีวิตที่จะต้องอยู่ต่อไป พวกเขามีคนรักที่รอพวกเขากลับบ้าน มีลูก ๆ  หลาน ๆ ที่พวกเขาหวังจะให้เติบโตมาเป็นอย่างดี และมีพ่อแม่ ที่เขาหวังว่าซักวันหนึ่ง เขาจะได้กลับบ้านไปกอดพวกท่านอีกครั้ง

          หนูถามจริง ๆ เถอะค่ะกรมราชทัณฑ์ และเจ้าหน้าที่ในเรือนจำทุกคน ถ้าคนที่ต้องอยู่ในเรือนจำนั้นเป็นพ่อแม่คุณ เป็นครอบครัวคุณ เป็นลูกหลานคุณ คุณจะทำตัวปล่อยปละละเลยแบบที่ทำอยู่หรือไม่"

รุ้ง ปนัสยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รุ้ง ปนัสยา พ่อแม่ก็ติดโควิด ฟาดกรมราชทัณฑ์ เลิกโกหก - ซัดยังมีอะไรปิดบังสังคมอีกไหม โพสต์เมื่อ 16 พฤษภาคม 2564 เวลา 10:17:49 6,801 อ่าน
TOP