x close

กองปราบรวบ แก๊งทวงหนี้ข้ามชาติ อุ้มนักธุรกิจไต้หวันกลางทองหล่อ เรียกค่าไถ่ 93 ล้าน

           กองปราบปราม จับกุมแก๊งทวงหนี้ข้ามชาติ อุ้มนักธุรกิจไต้หวันกลางทองหล่อ เรียกค่าไถ่ 93 ล้านบาท พบหัวหน้าเป็นอดีตทหารอเมริกัน อ้างขัดแย้งธุรกิจซื้อขายถุงมือยาง

แก๊งทวงหนี้ข้ามชาติ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 สำนักข่าวINN รายงานว่า ตำรวจกองปราบปราม แถลงข่าวการจับกุมแก๊งทวงหนี้ข้ามชาติ หลังก่อเหตุบุกอุ้มนักธุรกิจชาวไต้หวันกลางร้านอาหารย่านทองหล่อ เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมอดีตทหารสัญชาติอเมริกัน พร้อมพวกซึ่งเป็นชาวอิสราเอลและคนไทย รวม 3 คน พฤติกรรมของผู้ต้องหาได้รับว่าจ้างให้ลักพาตัวและเรียกค่าไถ่นักธุรกิจชาวไต้หวัน เป็นเงิน 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 93 ล้านบาท) เพื่อมาชดใช้หนี้ธุรกิจซื้อขายถุงมือยางเมื่อปลายปี 2563

           แก๊งทวงหนี้ได้ล่อให้ผู้เสียหายออกมาพบที่ร้านอาหารในซอยสุขุมวิท 36 อ้างว่าต้องการซื้อถุงมือยาง แต่กลับล็อกตัว ใส่กุญแจมือไพล่หลังกลางวัน และลากไปยังห้องพักในบริเวณใกล้เคียง ก่อนบังคับเรียกค่าไถ่ร แต่ผู้เสียหายได้พยายามเจรจาต่อรองว่าจะติดต่อกับบริษัทแม่ในต่างประเทศให้ชำระหนี้ดังกล่าว เพราะตัวเองไม่มีอำนาจในการเบิกจ่ายเงิน แก๊งทวงหนี้จึงยอมปล่อยตัวผู้เสียหายออกมา ซึ่งหลังได้รับแจ้งเรื่องตำรวจได้สิบสวนจนออกหมายจับแก๊งทวงหนี้แล้ว 8 คน มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จับกุมได้แล้ว 3 คน ประสานเข้ามอบตัวอีก 1 คน

แก๊งทวงหนี้ข้ามชาติ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับว่าจ้างให้ไปอุ้มผู้เสียหายจริง ได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 5 ล้านบาท สำหรับสาเหตุตำรวจยังไม่แน่ชัดว่าเป็นการขัดแย้งเรื่องธุรกิจถุงมือยางจริงหรือไม่ ส่วนแก๊งทวงหนี้ดังกล่าวจะเป็นการว่าจ้างจากต่างประเทศเข้ามาในไทย หรือเป็นคนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยอยู่แล้ว กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน

           อย่างไรก็ตาม ในการแถลงข่าวครั้งนี้ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ได้ร่วมสังเกตการณ์การแถลงข่าวและสอบถามว่าตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางกล่าวว่า ยังไม่พบความเชื่อมโยง และจะมีการเชิญตัวนายสันธนะไปพูดคุยภายหลัง

แก๊งทวงหนี้ข้ามชาติ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

แก๊งทวงหนี้ข้ามชาติ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองปราบรวบ แก๊งทวงหนี้ข้ามชาติ อุ้มนักธุรกิจไต้หวันกลางทองหล่อ เรียกค่าไถ่ 93 ล้าน โพสต์เมื่อ 16 พฤษภาคม 2564 เวลา 12:27:55 3,996 อ่าน
TOP