x close

ช็อกวงการ ... แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ ตำนานกำปั้นดัง ยิงตัวตายปริศนาในค่ายมวย

          แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ ตำนานนักมวยดัง ฉายา จุมพิตพิฆาต ยิงตัวตายที่ค่ายมวยที่ปทุมธานี ในวัย 55 ปี ครอบครัวยังไม่ทราบสาเหตุ รู้แค่เพิ่งสูญเสียพ่อตาได้แค่ 1 วัน


          วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานเหตุช็อกวงการมวยไทย กับการเสียชีวิตของ นายธีรพันธ์ ชินานัด หรือ ตู่ อดีตนักมวยชื่อดัง แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ อดีตแชมป์เวทีราชดำเนิน และลุมพินี ฉายา จอมจุมพิต หรือ จุมพิตพิฆาต โดยล่าสุดได้ก่อเหตุใช้ปืนยิงตัวตายที่ค่ายมวยย่านปทุมธานี จบชีวิตตัวเองด้วยอายุ 55 ปี

           ด้าน น.ส.ปิยะชุลี บัวขุศย์ อายุ 50 ปี ภรรยา เผยว่า เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่เพราะเมื่อวานนี้ นายมาโนชย์ บัวขุศน์ หรือฉายา ขาตั้งคู่ ซึ่งเป็นพ่อตา แสงเทียนน้อย ได้เสียชีวิต และในวันนี้ตนกับสามีจะต้องเดินทางไปทำเรื่องรับศพ แต่เช้าที่ผ่านมาสามีมายิงตัวตายอีก ยังไม่รู้ว่าสาเหตุว่าเกิดจากเรื่องอะไร เพราะสามีไม่เคยเล่าให้ฟัง ไม่เคยเห็นเขามีเรื่องเครียด ส่วนปืนเคยเห็นมานานแล้ว ส่วนมากเขาจะพกเมื่อออกมาที่เล้าไก่ เพราะเคยมีคนร้ายมาลักไก่ชนบ่อยครั้ง






           ขณะที่ นายปิยะพันธ์ ชินานัด อายุ 30 ปี หรือ โมเสส ท.เสียงเทียนน้อย บุตรชาย เผยว่า ที่ผ่านมาคุณพ่อยังปกติทุกอย่าง ไม่มีเรื่องเครียด มีโรคประจำตัวคือโรคความดันแต่ก็ไม่ใช่สาเหตุที่ต้องทำร้ายตัวเอง โดยเมื่อคืนนี้ยังคุยเล่นกับพ่อปกติไม่มีสัญญาณร้ายใด ๆ สอบถามลูกศิษย์ในค่ายทราบว่าก่อนเกิดเหตุพ่อออกไปให้ข้าวไก่ชนหลังบ้านตามปกติ แล้วอยู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เมื่อมาดูก็พบว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว

           ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่าเบื้องต้นจากการสอบปากคำคนในบ้านยังไม่พบชนวนเหตุที่แน่ชัด เนื่องจากผู้ตายไม่เคยมีเรื่องเครียด ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตได้อย่างชัดเจน จึงส่งศพไปตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บหลักฐาน รวมถึงจะทำการสอบปากคำบุคคลภายในบ้านและพยานแวดล้อมอย่างละเอียดต่อไป

           เบื้องต้น แสงเทียนน้อย เปิดค่ายสอนมวยไทยมีลูกศิษย์ทั้งชาวไทย และต่างประเทศได้เข้ามาโพสต์อาลัยสุดเศร้าในเฟซบุ๊กจำนวนมาก โดยหลายคนที่ติดตามข่าวสารวงการมวยต่างตกใจอย่างมากที่สูญเสียอีกหนึ่งตำนานกำปั้นไปอย่างกะทันหันแบบนี้


           สำหรับ แสงเทียนน้อยเป็นนักมวยไทยที่ใช้การเตะซ้าย และแทงเข่าที่รุนแรง เคยเป็นฝ่ายชนะนักมวยไทยที่มีชื่อเสียงแห่งยุคหลายราย อาทิ นกหวีด เดวี่, ฉมวกเพชร ส.ศิรินันท์ และป้อมเพชร นราตรีกุล รวมทั้งเคยชกกับนักมวยไทยต่างชาติคว้าชัยชนะสร้างชื่อมาหลายคน เช่น รามอน เด็กเกอร์ ส่วนฉายา จุมพิตพิฆาต นั้นมาจากเมื่อเป็นฝ่ายชนะ จะทำการเข้าไปหาคู่ชกเพื่อหอมแก้มปลอบใจ

           ผลงานของแสงเทียนน้อย เคยคว้าทั้ง แชมป์แชมป์รุ่นจูเนียร์ไลท์เวต (130 ปอนด์) สนามมวยราชดำเนิน , แชมป์รุ่นไลท์เวต (135 ปอนด์) สนามมวยลุมพินี  รวมทั้งการเดินทางไปชกมวยไทยในต่างประเทศทั้งในยุโรป และญี่ปุ่น

            โดยจากแสงเทียนน้อยแขวนนวม เขาได้ทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนมวยไทยที่ต่างประเทศเป็นเวลาหลายปี มีลูกศิษย์ทั่วโลกเป็นจำนวนมาก จากนั้นมาเป็นเจ้าของค่ายมวย ท.แสงเทียนน้อย ที่จังหวัดปทุมธานี ตลอดจนทำหน้าที่เป็นผู้จัดรายการแข่งขันมวยไทย นอกจากนี้ยังเคยทำหน้าที่เป็นหัวหน้าคณะของ ธนญชัย ท.แสงเทียนน้อย รวมทั้ง ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อกวงการ ... แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ ตำนานกำปั้นดัง ยิงตัวตายปริศนาในค่ายมวย อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2564 เวลา 14:24:06 12,792 อ่าน
TOP