x close

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก หัวหน้าขบวนการโกงพันล้าน ทนแรงกดดันไม่ไหว จ่อมอบตัว 17 พ.ค.

           ประสิทธิ์ เจียวก๊ก แม่ทัพ IO ทนแรงกดดันไม่ไหว ติดต่อขอมอบตัวกองปราบฯ พรุ่งนี้ (17 พฤษภาคม) หลังพบเป็นหัวหน้าขบวนการหลอกลวงลงทุน เหยื่อสูญนับพันล้าน พบมีภาพเข้าไปตีสนิทเหล่าคนดัง นักการเมือง ใช้สร้างโปรไฟล์ให้ดูดี

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ประสิทธิ์ เจียวก๊ก

           ความคืบหน้า กรณีกองปราบปราม เปิดปฏิบัติการปิดเกมคนเหนือโลก ทลายเครือข่ายหลอกลวงนักลงทุนมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1 พันล้านบาท โดยพบว่าหัวหน้าขบวนการคือ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการ คืนคุณแผ่นดิน ซึ่งกลายเป็นข่าวฮือฮาและช็อกสังคมในชั่วข้ามคืนนั้น

อ่านข่าว : ล่าตัว ประสิทธิ์ เจียวก๊ก แม่ทัพ IO หัวหน้าแก๊งหลอกลงทุน ทำเหยื่อสูญเงินกว่าพันล้าน

อ่านข่าว : ดูประวัติ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก จากอันธพาลสู่นักธุรกิจพันล้าน แม่ทัพ IO เจอตามจับคดีโกงพันล้าน


           ล่าสุด (16 พฤษภาคม 2564) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ขณะนี้ทางตำรวจยังอยู่ระหว่างเร่งสอบปากคำพยานบุคคล ผู้เสียหาย พยานหลักฐานต่าง ๆ โดยเฉพาะหลักฐานเกี่ยวกับเส้นทางการเงิน ซึ่งอาจต้องใช้เวลาอยู่บ้างเนื่องจากคดีมีความซับซ้อน

           พล.ต.ต. จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. ในฐานะหัวหน้าคณะชุดคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า ในส่วนของการติดตามตัวนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก และนายกิตติศักดิ์ เย็นนานนทน์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือ ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนีนั้น เบื้องต้นทราบว่า นายประสิทธิ์ ซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการ ได้ประสานติดต่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบฯ ในวันที่ 17 พฤษภาคม นี้

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก
ภาพจาก prasitjeawkok.com

           ทั้งนี้ ก็เป็นสิทธิพื้นฐานของผู้ต้องหา แต่จะมามอบตัวจริงหรือไม่นั้นไม่สามารถยืนยันได้ แต่ในส่วนของทางตำรวจก็ยังต้องดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมต่อไป จนกว่าจะได้ตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย

           ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ทางตำรวจเข้าตรวจค้นเพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหานั้น จากการตรวจค้นภายในห้องทำงานส่วนตัวของนายประสิทธิ์ พบรูปถ่ายคู่กับข้าราชการ นักการเมืองและผู้มีชื่อเสียงทางสังคมเป็นจำนวนมาก จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่านายประสิทธิ์พยายามตีสนิท เข้าไปขอถ่ายรูปคู่กับบุคคลเหล่านี้เพื่อนำมาใช้สร้างภาพลักษณ์ ทำโปรไฟล์ให้ดูน่าเชื่อถือไว้สำหรับหลอกลวงเหยื่อ โดยที่บุคคลเหล่านั้นอาจไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยแต่อย่างใด

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ประสิทธิ์ เจียวก๊ก

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ประสิทธิ์ เจียวก๊ก

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประสิทธิ์ เจียวก๊ก หัวหน้าขบวนการโกงพันล้าน ทนแรงกดดันไม่ไหว จ่อมอบตัว 17 พ.ค. อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2564 เวลา 16:50:33 13,529 อ่าน
TOP