x close

ยายใจสลาย นำทอง 1 บาทของขวัญจากลูกสาวมาขาย ต่อชีวิตช่วงโควิด ก่อนรู้เป็นทองปลอม

          ยายเสียใจนั่งปล่อยโฮ นำทอง 1 บาทของขวัญวันเกิดจากลูกสาวมาขายใช้จ่ายในครอบครัวช่วงโควิด สุดท้ายกลายเป็นทองปลอม คาดลูกชายแอบเอาทองปลอมมาเปลี่ยน 

         วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ รปภ.ห้างโลตัส สาขาพิมาย รับแจ้งว่ามีคุณยายวัย 62 ปีชาวอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา กำลังนั่งร้องไห้เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้ที่ได้พบเห็น เมื่อผู้สื่อข่าวไปสอบถามทราบว่า คุณยายคนดังกล่าวชื่อ นางเสน่ห์ พันธุ์ดี อายุ 62 ปี ได้นำทองคำปลอม หนัก 1 บาท ไปขายให้กับทางร้านทองซึ่งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

          แต่หลังจากตรวจสอบทองเสร็จกลับพบว่าทองดังกล่าวเป็นของปลอม ทำให้คุณยายรู้สึกเสียใจอย่างมากถึงกับเข่าทรุดแทบเป็นลม นั่งร้องไห้ฟูมฟายด้วยความเสียใจ เพราะไม่คิดว่าทองของตนเองนั้นจะเป็นของปลอม จนเจ้าของร้านทองต้องโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย และเจ้าหน้าที่ รปภ. ของห้างเข้าช่วยตรวจสอบ

ยายขายทองปลอม

          ยายเสน่ห์ เล่าว่า ตนมีอาชีพทำขนมไทยขายตามตลาดนัดต่าง ๆ ในพื้นที่ อำเภอพิมาย แต่ช่วงนี้โควิดแพร่ระบาด ทำให้ตลาดนัดปิดหลายแห่ง ทำให้ไม่มีที่ขายขนม จนเงินไม่พอใช้จ่ายในครอบครัว จึงได้ตัดสินใจนำทองคำที่ลูกสาวซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด หนัก 1 บาท มาขายที่ร้านทองแห่งนี้ แต่ร้านทองบอกว่า เป็นทองปลอม ซึ่งตนก็แปลกใจและตกใจอย่างมาก เพราะเก็บทองใส่ห่อผ้าไว้อย่างดี มีเพียงลูกชายและลูกสาวที่รู้ว่าตนเก็บทองคำไว้ตรงไหน

          ทั้งนี้ คาดว่าลูกชายน่าจะเป็นคนแอบเอาทองปลอมมาเปลี่ยน เพราะลูกชายก็ตกงานช่วงโควิดเหมือนกัน และชอบดื่มสุราเป็นประจำ จึงมั่นใจว่า ลูกชายน่าจะเป็นคนแอบซื้อทองปลอมมาเปลี่ยนเอาทองคำจริงของตนไป และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เจ้าของร้านทองรู้สึกสงสาร เพราะเห็นว่าไม่มีเจตนาที่จะนำทองปลอมมาขาย ทางร้านทองจึงไม่ได้เอาเรื่อง

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายใจสลาย นำทอง 1 บาทของขวัญจากลูกสาวมาขาย ต่อชีวิตช่วงโควิด ก่อนรู้เป็นทองปลอม อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2564 เวลา 13:31:26 21,185 อ่าน
TOP