x close

ระทึก ! แม่ติดโควิด สุดอั้นคลอดลูกกลาง รพ.สนาม หมอช่วยกันทำคลอดเร่งด่วน

          คุณแม่สาวเมียนมา ท้องแก่ติดโควิด 19 เกิดอาการน้ำเดินคลอดลูกชายกลาง รพ.สนาม อาคารนิมิบุตร ล่าสุดแพทย์ทำคลอดฉุกเฉิน ปลอดภัยทั้งแม่และลูกตั้งชื่อ น้องนิมิบุตร

คลอดลูก รพ.สนาม

         วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ใช้ เฟซบุ๊ก ตะละแม่บุษบา เกิดมากับความสดใส ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ระทึกที่เกิดขึ้นกลาง รพ.สนาม อาคารนิมิบุตร เมื่อมีสาวท้องแก่รายหนึ่งที่เป็นผู้ป่วยโควิด เกิดปวดท้องคลอดลูกขณะรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สนาม อาคารนิมิบุตร โดยทางเจ้าหน้าที่และแพทย์ที่ รพ.สนาม ต้องช่วยดูแล และรีบประสานขอกำลังสนับสนุนจากศูนย์กู้ชีพนเรนทร รพ.ราชวิถี เพื่อช่วยเหลือเหตุฉุกเฉินที่เกิดขึ้น

          โดยล่าสุดทารกเพศชาย (ด.ช.นิมิบุตร)​ และแม่​ที่ติดเชื้อโควิด-19 ปลอดภัยดี​ โดยได้รับการช่วยเหลือจาก​ ผศ. นพ.สุเพ็ชร​ ทุ้ยแป โดยคุณหมอได้ช่วยทำ​ค​ลอดให้ก่อนส่งต่อจากศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้ติดเชื้อโควิด 19 อาคารกีฬา​นิมิบุตร​ มารักษาตัวต่อที่ รพ.ราชวิถี​

คลอดลูก รพ.สนาม

         สำหรับแม่น้องนิมิบุตร อายุ 25 ปี เป็นชาวเมียนมา โดยก่อนหน้านี้มีอาการน้ำเดินระหว่างรอศูนย์ส่งต่อไปยังโรงพยาบาล จึงต้องดำเนินการทำคลอด ณ ศูนย์ส่งต่อฯ ซึ่งคลอดบนเตียงเปลอย่างปลอดภัย​ และไม่ได้คลอดก่อนกำหนด
อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ตะละแม่บุษบา เกิดมากับความสดใสสำนักข่าวไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! แม่ติดโควิด สุดอั้นคลอดลูกกลาง รพ.สนาม หมอช่วยกันทำคลอดเร่งด่วน อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2564 เวลา 13:26:48 8,501 อ่าน
TOP