x close

เปิดอกเหยื่อ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ทวงเงินกลับโดนให้ลงทุนเพิ่ม-อี้ แทนคุณ โดนไป 70 ล้าน

        ตำรวจค้านประกันตัว ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน และแม่ทัพ IO เตรียมฝากขังศาลวันนี้ ด้านเหยื่อออกมาเปิดเผย ไปทวงเงินที่ค้าง บอกอยากได้เงินคืนต้องเอาเงินมาลงทุนเพิ่ม งงเลย

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก
ภาพจาก ช่อง 3

        วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 รายการข่าว 3 มิติ รายงานว่า จากกรณีการมอบตัวของนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก    ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน และแม่ทัพ IO ที่ถูกออกหมายจับคดีฉ้อโกงเงินกว่า 1,000 ล้านบาท ล่าสุดเหยื่อของนายประสิทธิ์ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงกรณีดังกล่าวแล้ว

        อ่านเพิ่มเติม ประสิทธิ์ เจียวก๊ก มอบตัวแล้ว โต้โกงพันล้าน คาดถูกกลั่นแกล้งจากปมการเมือง

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก
ภาพจาก ช่อง 3

        ทั้งนี้ นายประสิทธิ์ เผยว่า ตนก็คือหนึ่งในผู้เสียหายเช่นกัน หลังจากที่มีคนในบริษัทโกงเงินไปกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งหนึ่งในธุรกิจของตนนั้นคือชักชวนให้ซื้อทองคำและนำมาลงทุนกับบริษัท ทุกคนรู้ ๆ กันอยู่ว่าตนเป็นอย่างไร คน 3,000 มีปัญหา 300 คน และตนถูกปลุกปั่น ปลุกระดม มีคนพยายามทำลาย ตนเพิ่งมาระดมทุนเพื่อธุรกิจ

        ด้าน นายเดชบดินทร์ ฉายทองดี หนึ่งในผู้เสียหาย ออกมาเปิดเผยว่า หากใครที่ต้องการไปทวงเงินกับนายประสิทธิ์ นอกจากจะไม่ได้เงินคืนแล้ว ยังถูกชักชวนให้ลงทุนต่อ เช่น ถ้าต้องการเงินคืน 1 ล้านบาท ต้องไปหาเงินลงทุนเพิ่ม 2 ล้านบาท เป็น 2 แลก 1


ประสิทธิ์ เจียวก๊ก
ภาพจาก ช่อง 3

        ด้าน นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ยอมรับว่า ตนถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนจนเสียหายกว่า 70 ล้านบาท ซึ่งนายประสิทธิ์มักพูดชักจูงแอบอ้าง สร้างความน่าเชื่อถือ เช่น ไปถ่ายรูปกับนักการเมืองที่รู้จัก และเอามาเคลมกับโครงการคืนคุณแผ่นดิน

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก
ภาพจาก ช่อง 3

        ในขณะเดียวกันก็ยังมีคนที่เป็นฝั่งสนับสนุนนายประสิทธิ์ ยืนยันว่า ต้องให้โอกาสนายประสิทธิ์ ทัวร์ของบริษัทมัณดาวีต์สามารถเที่ยวได้จริง และนายประสิทธิ์พูดมาตลอดว่าจะจ่ายเงินคืน แต่พอกำลังจะจ่ายกลับมีเหตุการณ์มาเรื่อย ๆ จนไม่ได้จ่าย

        ด้านรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายประสิทธิ์ชวดการประกันตัวแล้ว และตำรวจเตรียมนำตัวฝากขังในวันนี้ ซึ่งมีเหยื่อหลายรายออกมาแจ้งความเอาผิดเพิ่ม หลังจากนายประสิทธิ์พยายามทำตัวเหมือนคนดี หลอกผู้สูงอายุจนเกือบฆ่าตัวตาย

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3, เรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดอกเหยื่อ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ทวงเงินกลับโดนให้ลงทุนเพิ่ม-อี้ แทนคุณ โดนไป 70 ล้าน อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2564 เวลา 09:50:35 24,015 อ่าน
TOP