x close

ไวรัลภาพลวงตา เด็กหญิงตัวจมไปกับถนน ที่แท้เป็นยังไง ไหนใครตาดี มองออกไหม ?

         มาอีกหนึ่ง ไวรัลภาพลวงตา เด็กหญิงตัวจมหายไปกับพื้น มันเกิดขึ้นได้อย่างไร ชวนคนตาตีไขปริศนา ที่แท้ในภาพนี้มีอะไรซ่อนอยู่

 เด็กหญิงตัวจมพื้น
ภาพจาก  reddit / MK24ever

         วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ภาพถ่ายลวงตาของคุณแม่รายหนึ่งกลายมาเป็นไวรัลสนั่นโลกออนไลน์ ท้าทายผู้คนให้เข้ามาไขปริศนาหาคำอธิบายของภาพ หลังจากที่เธอนำภาพดังกล่าวลงมาโพสต์ลงเว็บไซต์ Reddit เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา พร้อมข้อความสั้น ๆ ที่กระตุ้นให้คนแห่เข้ามาดู

         "ลูกสาวฉัน ส่วนที่เหลือของเธอหายไปไหนนะ ?" แม่จากสหรัฐฯ ระบุ 


         ภาพเผยให้เห็นเด็กหญิงในชุดสีชมพูที่กำลังเล่นอยู่กลางแจ้ง อย่างไรก็ตาม ลักษณะที่ปรากฏในภาพนั้นทำให้คนรู้สึกงุนงงไปไม่น้อย เพราะท่อนล่างของเด็กหญิงดูเหมือนจะหายไป หากภาพนี้ไม่ได้ถูกตัดต่อ ก็ต้องมีคำอธิบายว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร

         ภาพดังกล่าวดึงดูดผู้คนจำนวนมาให้เข้ามาร่วมกันไขปริศนา ท้าทายความตาไวตาดีของแต่ละคน แต่ถึงอย่างนั้นผู้คนจำนวนมากก็ดูจะจนใจ หาคำตอบไม่ได้จริง ๆ ว่าท่อนล่างของเด็กหญิงหายไปไหน จ้องดูจนตาแทบถลนก็ยังหาไม่เจอ

         หลังภาพดังนี้ถูกโพสต์ ก็มีคนเข้ามากดไลก์กว่า 63,000 ครั้ง พร้อมเรียกคนให้เข้ามาบอกเล่าความมึนงงในอีกกว่า 1,200 คอมเมนต์ แถมยังมีคนนำภาพไปแชร์ต่อบนเฟซบุ๊ก ยิ่งสร้างกระแสความงุนงงให้ผู้คนในวงกว้างขึ้นไปอีก


         ชาวเน็ตรายหนึ่งที่หลงเข้ามาดูภาพนี้ ถึงกับบอกเลยว่า.. "แค่ดูภาพนี้ก็ไม่ไหวแล้ว เหมือนสมองจะไม่ทำงาน"

         บางคนยังบอกว่า แคปชั่นของภาพยิ่งชวนให้คนไขว้เขวกันมากขึ้น เพราะแม่ใช้คำว่าส่วนที่เหลือ หลายคนจึงไม่คิดว่าท่อนล่างของเด็กหญิงจะถูกบังหายไปอย่างสมบูรณ์ นึกว่าแค่กลืนไปกับพื้นหลังของภาพเท่านั้น

         ว่าแต่เรามองเห็นกันหรือไม่ ความจริงที่ซ่อนไว้ในภาพนี้...

         ทั้งนี้ ในที่สุดก็มีคนตาดีที่จับสังเกตเห็นจุดสำคัญของภาพจนได้ โดยมีการเฉลยว่า แท้จริงแล้วเด็กหญิงรายนี้ไม่ได้จมหายลงไปในถนนคอนกรีตแต่อย่างใด หากแต่เป็นมุมกล้องที่ทำให้ดูเป็นแบบนั้น บริเวณพื้นหญ้าที่เห็นนั้นอยู่ในจุดที่สูงกว่า ขณะที่เด็กหญิงยืนอยู่บริเวณพื้นที่ต่ำกว่า ที่น่าสังเกตคือบริเวณพื้นหญ้ามีขอบที่เป็นปูน ซึ่งบังเอิญว่าขอบปูนนี้มีสีกลืนไปกับพื้นถนนที่อยู่ด้านหลังของเด็กหญิง ทำให้คนไม่สังเกตเห็นขอบปูนนี้ เมื่อดูผ่าน ๆ (หรือแม้จะตั้งใจดู) จึงนึกว่าตัวของเด็กจมหายไปในพื้นถนนนั่นเอง

 เด็กหญิงตัวจมพื้น
ภาพจาก reddit / BartZeroSix

         ทว่าแม้จะมีคำอธิบาย ก็ยังคงมีบางคนที่ดูไม่ออกอยู่ดี จึงมีชาวเน็ตใจดีบางคนทำมาเป็นภาพคร่าว ๆ มาประกอบเพื่อให้มองดูกันง่ายขึ้น เห็นแบบนี้แล้วบอกเลยว่ายอมใจ นับถือในความตาดีของคนที่มองออกตั้งแต่แรกจริง ๆ

 เด็กหญิงตัวจมพื้น
ภาพจาก reddit / MK24ever


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลภาพลวงตา เด็กหญิงตัวจมไปกับถนน ที่แท้เป็นยังไง ไหนใครตาดี มองออกไหม ? อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2564 เวลา 10:28:44 122,682 อ่าน
TOP