x close

สาวตกใจ ไข่เหี่ยว ซื้อมาตอนเช้า ตอนเย็นย้วย ทำแม่ค้าต้องเฉลย มันคืออะไรกันแน่

          สาวงงไข่ไก่ซื้อมาตอนเช้า ตกเย็นมาดูไข่เหี่ยวย่นจนน่าตกใจ ไม่กล้านำไปทำอาหาร ถามมันคือไข่อะไร กินได้หรือไม่ ล่าสุดแม่ค้าตอบแล้ว

       วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งแชร์ภาพของไข่ ที่มีลักษณะเหี่ยวย่นต่างจากปกติ พร้อมสอบถามว่าไข่ลักษณะนี้สามารถกินได้หรือไม่ เพิ่งซื้อไข่นี้มาเมื่อเช้าพอตกเย็นไข่กลับเป็นสภาพเช่นนี้ จนไม่กล้านำมาทำอาหารรับประทาน พร้อมระบุพิกัดว่าซื้อมาจากร้านแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์

        ซึ่งหลังจากที่เรื่องนี้ถูกแชร์ออกไปก็ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กว้างขวาง ส่วนใหญ่มองว่าไข่ที่เห็นชาวบ้านเรียกว่าไข่นิ่ม เป็นไข่สดที่ยังรับประทานได้ แต่ต้องแช่เย็นถึงจะเก็บไว้ได้นาน 

          ล่าสุด เดลินิวส์ รายงานเพิ่มเติมว่า ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามยัง ร้านขายไข่ไก่บริเวณหน้าโลตัสดังกล่าว เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นโดยฝ่ายแม่ค้าชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ตนขายไข่ไก่มา 2 ปี แล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดปัญหา ถ้าไข่เน่าหรือเสีย ตนยินดีรับเคลมและคืนเงินให้กับลูกค้าทันที ยืนยันว่าไข่ที่แชร์กันในเฟซบุ๊ก กินได้ปกติเพราะเป็นไข่ไก่เปลือกบาง ขายราคาถูกแผงละ 75 บาทเท่านั้น และเวลาขายตนก็จะบอกลูกค้าเสมอว่าให้เก็บในตู้เย็น อย่าทิ้งไว้นาน

ไข่ไก่เหี่ยว

          ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทางเจ้าของร้านขายไข่ยังได้เข้าไปตอบใต้โพสต์ต้นเรื่องว่า ตอนเช้าส่งมอบไข่ลูกค้าไข่ก็เป็นลักษณะแบบนี้อยู่แล้ว ไม่ใช่เช้าอีกแบบพอตกเย็นอีกแบบ เพราะไข่ชนิดนี้คือไข่เปลือกบางซึ่งเป็นไข่สดไม่ใช่ไข่ข้าว หรือไข่ล้ม สามารถรับประทานได้ตามปกติ และมีราคาถูก แต่ระยะเวลาในการเก็บจะสั้นกว่า ที่สำคัญทุกครั้งที่ขายตนจะแจ้งลูกค้าเสมอว่าให้แช่เย็น ซึ่งตนเป็นคนขายก็รับประทานอยู่ก็ปกติทุกอย่าง

         สำหรับเรื่อง "ไข่เหี่ยวย่น" เช่นนี้เคยเป็นข่าวมาแล้วเมื่อปี 2558 โดยทางกรมปศุสัตว์ยืนยันว่า สามารถรับประทานได้ตามปกติ ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าเป็นเพราะแม่ไก่สุขภาพไม่แข็งแรง หรือได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ เช่น ขาดแคลเซียม พอไข่ออกมาจึงเป็นลักษณะเหี่ยวย่นไม่เหมือนไข่ไก่ทั่วไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เพจ ชมรม คนรักหนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์, เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวตกใจ ไข่เหี่ยว ซื้อมาตอนเช้า ตอนเย็นย้วย ทำแม่ค้าต้องเฉลย มันคืออะไรกันแน่ อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2564 เวลา 11:33:16 24,324 อ่าน
TOP