x close
hilight > ข่าวแปลก x-file

สาวเปิดเคล็ดลับ หน้านุ่มราวกับไหม แค่มาสก์หน้าด้วยประจำเดือน คนอึ้ง สะพรึงแรง

| 8,290 อ่าน


         สาวเปิดเคล็ดลับดูแลหน้าให้เนียนนุ่ม ไม่ใช่เรื่องยาก แค่นำเลือดประจำเดือนมามาสก์หน้า อีกมิติของการดูแลผิว ที่คนยี้กันหนักมาก จะมีใครทำตามไหมนั่น
 


          วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์ Lad Bible นำเสนอเรื่องราวสุดอึ้งของ บริตทานี ลาบอฟฟ์ หญิงอเมริกันวัย 31 ปี จากลาสเวกัส ที่ออกมาเปิดเคล็ดลับดูแลผิวหน้าให้อ่อนนุ่มด้วยวิธีการสุดแหวก แปลกจนหลายคนถึงกับเบ้หน้า เมื่อวัตถุดิบสุดพิเศษที่เธอนำมาใช้มาสก์หน้า ก็คือเลือดประจำเดือนของเธอนั่นเอง
 

          บริตทานี เผยว่าเธอเริ่มนำเลือดประจำเดือนมามาสก์หน้าตั้งแต่ปีที่แล้ว ในช่วงที่กำลังสนใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สกินแคร์ต่าง ๆ ซึ่งเธออัศจรรย์ใจมากที่พบว่าการมาสก์หน้าด้วยวิธีการนี้ให้ผลลัพธ์ที่เยี่ยมยอด หน้านุ่มราวกับไหม แถมยังทำให้ตัวเองสัมผัสถึงพลังแห่งความเชื่อมโยงกับรอบเดือนอีกด้วย
 

          เพื่อที่จะนำประจำเดือนมามาสก์หน้า บริตทานีใช้ถ้วยอนามัยในการเก็บเลือดประจำเดือน โดยเธอจะวางไว้ในตำแหน่งนอกปากมดลูกเพราะเชื่อว่าช่วยลดความเสี่ยงที่จะมีแบคทีเรียอันตรายมาปนเปื้อนได้ จากนั้นก็จะนำเลือดที่ได้ออกมา ใช้แปรงหรือปลายนิ้วจุ่มมาทาให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วจึงล้างออก
 

          อย่างไรก็ตาม เธอแนะนำให้ใช้เลือดที่เก็บจากประจำเดือนวันแรก ไม่ใช่เลือดที่เก็บค้างไว้ รวมถึงไม่แนะนำให้คนที่กำลังมีสิวหรือมีแผลเปิดใช้วิธีการนี้
 

          "ลองใช้สัญชาตญาณดูก็จะรู้ว่าวิธีการนี้เหมาะกับคุณหรือไม่" บริตทานี กล่าว
 

          อย่างไรก็ตาม หลังจากออกมาเผยเคล็ดลับที่ไม่เหมือนใคร ๆ ในการทำหน้านุ่ม ก็มีเสียงตอบรับทั้งเชิงบวกและลบหลั่งไหลเข้ามาอย่างมาก ซึ่งบริตทานีก็ยอมรับว่า มีหลายคนที่มองว่ามันเป็นวิธีที่น่ารังเกียจ ชวนขนลุก แต่เธอก็จะมองข้ามความคิดเหล่านี้ไป เพราะก่อนหน้านี้ที่เธอยังติดอยู่กับภาพมายาว่าประจำเดือนเป็นแค่ภาระ เธอก็เคยอยู่ในจุดนั้น
 

          เธอมองว่ามันเป็นความท้าทาย ที่หลายคนต้องก้าวผ่านความกลัวและความรังเกียจในเรื่องของประจำเดือน ทั้ง ๆ ที่มันเป็นเรื่องธรรมชาติและกระบวนการปกติของร่างกาย ในขณะที่สังคมสอนให้ผู้หญิงรู้สึกอึดอัดใจเกี่ยวกับรอบเดือน เป็นสิ่งที่ไม่สะดวก เจ็บปวด คือความยุ่งยากน่ารำคาญ เป็นเรื่องน่าอาย แต่เธอกลับมองว่ามันคือการฝึกฝนเพื่อเรียกคืนพลังในตัวเธอเอง คือการยอมรับและให้เกียรติพลังของเพศหญิงในตัว
 

ขอบคุณข้อมูลจาก Lad Bible
ภาพจาก Instagram brittlynnrising

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเปิดเคล็ดลับ หน้านุ่มราวกับไหม แค่มาสก์หน้าด้วยประจำเดือน คนอึ้ง สะพรึงแรง อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2564 เวลา 12:07 8,290 อ่าน
TOP