x close

ด่วน ! คนไทยในอิสราเอลโดนลูกหลงจรวดจากกลุ่มฮามาส เสียชีวิต 2 ราย

          จากเหตุขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ รายงานล่าสุดพบว่า คนไทยในอิสราเอลโดนลูกหลงจรวดจากกลุ่มฮามาส ดับ 2 ราย สถานทูตเร่งประสานงานช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด

สงครามอิสราเอล ปาเลสไตน์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ภาพจาก SAID KHATIB/AFP

          วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์ aljazeera ได้รายงานสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ โดยเวลาประมาณ 12.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีรายงานว่า ตำรวจในอิสราเอล เปิดเผยว่าแรงงานชาวไทย 2 รายที่อยู่ในอิสราเอล เสียชีวิตหลังโดนลูกหลงจากจรวดที่ถูกยิงออกมาจากฉนวนกาซา

          ขณะที่เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า น.ส.พรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้รับแจ้งจากนาย Eyal Siso รองอธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศอิสราเอลว่า คนงานไทยเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 8 ราย โดย 2 ใน 8 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์โจมตีด้วยจรวดของกลุ่มฮามาสที่นิคมเกษตรกรรม (โมชาฟ) ในเมืองเอชคอล ซึ่งอยู่ห่างจากฉนวนกาซาประมาณ 14 กิโลเมตร

          ด้าน นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นขณะที่แรงงานกลุ่มดังกล่าวทำงานอยู่ในห้องบรรจุผลิตผลทางการเกษตร ทั้งนี้ ทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ กำลังประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอรับรายชื่อผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และจะติดตามดูแลคนไทยที่ได้รับบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด
 
ขอบคุณข้อมูลจาก aljazeera

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด่วน ! คนไทยในอิสราเอลโดนลูกหลงจรวดจากกลุ่มฮามาส เสียชีวิต 2 ราย อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2566 เวลา 17:58:22 11,004 อ่าน
TOP