x close

ตึกระฟ้าอยู่ดี ๆ ก็โยก คนวิ่งหนีตายอลหม่าน แผ่นดินไหวก็ไม่ใช่ เพราะอะไร !!

        นาทีระทึก ตึกระฟ้าในประเทศจีนสูง 79 ชั้น อยู่ดี ๆ ก็โยกโคลงเคลง ฝูงคนแตกตื่น วิ่งหนีตายอลหม่าน แผ่นดินไหวก็ไม่ใช่ เร่งตรวจสอบสาเหตุ

ตึกสั่น

        วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เกิดเหตุระทึกขึ้นที่ SEG Plaza อาคารสูงระฟ้า 79 ชั้น ในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เวลาประมาณ 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น อยู่ ๆ ตึกเกิดโยกโคลงเคลงโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ฝูงชนจำนวนมากวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมาเพื่อความปลอดภัย

        คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกไปมาเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นผู้คนจำนวนมากกว่าร้อยชีวิต พากันวิ่งกรูออกมาจากบริเวณอาคารที่อยู่ในบริเวณย่านช้อปปิ้ง ผู้อยู่ในเหตุการณ์รายหนึ่งเผยว่า ต้องรีบอพยพลงเดินลงบันไดมาจากชั้น 14 ของอาคาร ในขณะที่กำลังพักเที่ยง

ตึกสั่น

        ตามรายงานเผยว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุไม่มีรายงานเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่ ภายหลังจากเกิดเหตุเวลา 14.40 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินท้องถิ่นได้เข้าควบคุมสถานการณ์ ปิดพื้นที่และถนนบริเวณโดยรอบอาคารดังกล่าวเพื่อดำเนินการตรวจสอบ ไม่มีรายงานผู้ได้รับอันตรายในเบื้องต้น  

        สำหรับอาคารดังกล่าว มีความสูงราว 300 เมตร เป็นตึกที่สูงเป็นอันดับที่ 18 ของเมืองเซินเจิ้น โดยสร้างเสร็จในปี 2543 เป็นที่ตั้งของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่รวมถึงสำนักงานต่าง ๆ ในตัวเมืองเซินเจิ้น  
        หลิว เจี่ยนซิน หัวหน้าวิศวกรของบริษัทวิทยาศาสตร์การก่อสร้างและอุตสาหกรรม เผยถึงปรากฏการณ์ดังกล่าว เป็นเหตุที่เกิดขึ้นได้ยาก หากไม่มีแผ่นดินไหวเกิดขึ้น จึงเป็นเรื่องผิดปกติที่อาคารดังกล่าวจะมีสถานการณ์เช่นนี้ ในขณะที่รายงานสภาพอากาศในท้องถิ่นเผยว่างช่วงเวลานั้นมีความเร็วลม 27 ไมล์ต่อชั่วโมง (ราว 43 กิโลเมตร/ชั่วโมง) แต่ก็ไม่น่าจะทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวกับอาคารได้
ขอบคุณข้อมูลจาก dailymail


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตึกระฟ้าอยู่ดี ๆ ก็โยก คนวิ่งหนีตายอลหม่าน แผ่นดินไหวก็ไม่ใช่ เพราะอะไร !! อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2564 เวลา 13:39:39 64,599 อ่าน
TOP