x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ตะลึงทั้งหมู่บ้าน งูเหลือมยักษ์ 7 เมตรโผล่ พุงใหญ่จนขยับไม่ได้ เขมือบอะไรลงไป

| 24,752 อ่าน


          ตะลึงกันทั้งหมู่บ้าน งูเหลือมยักษ์ 7 เมตรโผล่ข้างถนน พุงใหญ่จนขยับไม่ได้ ผ่าออกดูว่าเขมือบอะไรลงไป ชี้ไม่ได้เจองูยักษ์ครั้งแรก ก่อนหน้านี้ก็มีอีกตัวโผล่มากินวัว
 

          วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์ tribunnews.com ชาวบ้านผู้อาศัยอยู่ในหมู่บ้านรอมเปกาดิง ในเขตมารอส จังหวัดสุลาเวสี ของอินโดนีเซีย มีอันต้องช็อกไปตาม ๆ กันเมื่ออยู่ ๆ ก็มีงูเหลือมตัวใหญ่ยักษ์ ปรากฏออกมาให้เห็นอยู่ข้างถนน สภาพของมันไม่เพียงจะมีลำตัวยาวเหยียดวัดได้ถึง 7 เมตร แต่บริเวณท้องของมันยังมีขนาดใหญ่ แค่ดูก็รู้ว่าเพิ่งเขมือบเหยื่อมื้อใหญ่ไปจนพุงกาง
 

          ด้วยความที่เหยื่อมีขนาดใหญ่มาก ทำให้งูไม่สามารถขยับไปไหนได้ มันจึงนอนอยู่เช่นนั้นจนมีชาวบ้านผ่านมาเห็นในวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา สร้างความแตกตื่นแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน รวมถึงคนอื่น ๆ ในพื้นที่ซึ่งแห่มาดูงูยักษ์
 

          ชาวบ้านที่อยากรู้ว่าเหยื่อตัวใหญ่ในท้องงูคืออะไร ตัดสินใจผ่าท้องของมันออกดู และก็ต้องอึ้งเมื่อพบว่าเหยื่อที่ถูกกินไป ก็คือลูกวัวอายุประมาณ 2 ปี
 
          ทั้งนี้ ชาวบ้านเผยว่านี่เป็นการเจองูเหลือมขนาดใหญ่ในเขตรอบที่ 2 แล้ว โดยก่อนหน้านี้ก็มีงูเหลือมขนาด 7 เมตร ที่โผล่ออกมากินวัวของชาวบ้าน ก่อนที่จะมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ให้จับงูไป โดยคาดว่าที่งูออกมากินวัวของชาวบ้านแบบนี้ ก็เพราะมันเป็นเหยื่อชั้นดีที่มักจะถูกคนเลี้ยงปล่อยให้มาหาอาหารในป่านั่นเอง
 
ขอบคุณข้อมูลจาก tribunnews.com
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึงทั้งหมู่บ้าน งูเหลือมยักษ์ 7 เมตรโผล่ พุงใหญ่จนขยับไม่ได้ เขมือบอะไรลงไป อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2564 เวลา 17:34 24,752 อ่าน
TOP