x close

สาวข้องใจ บ้านสามีกินกับข้าวหลากหลาย ทุกมื้อ 4 อย่าง แกงทำเอง เยอะไปไหม ?

          สาวแต่งงานไปอยู่บ้านสามี เกิดปัญหาเรื่องการกิน เผยบ้านสามีต้องกินกับข้าวหลากหลายทุกมื้อ อย่างน้อย 4 อย่าง แบบนี้เข้มงวดไปไหม ชาวเน็ตร่วมไขข้อข้องใจ บ้านไหนเป็นแบบนี้บ้าง

สาวข้องใจ บ้านสามีกินกับข้าวหลากหลาย ทุกมื้อ 4 อย่าง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ชาวเน็ตต่างร่วมแสดงความคิดเห็นกระทู้พันทิป ของสมาชิกหมายเลข 2126242 ที่ได้ตั้งหัวข้อเรื่อง "ทำไมบางบ้านถึงซีเรียสเรื่องการกินกับข้าวหลากหลาย" โดยหนุ่มเจ้าของกระทู้เล่าว่า เพื่อนผู้หญิงคนหนึ่ง หลังจากแต่งงานและไปอยู่กับครอบครัวของสามี เธอได้เล่าปัญหาการอยู่ร่วมกับครอบครัวของสามีให้ฟัง เป็นเรื่องการกินอาหารในแต่ละมื้อ เนื่องจากไม่สามารถกินกับข้าวมื้อละ 1 อย่างได้

          พร้อมระบุว่า ทุกมื้อต้องมีกับข้าวอย่างน้อย 4 อย่าง ได้แก่ แกง 1 อย่าง, ของทอด อย่างน้อย 2 อย่าง และน้ำพริกกับผักต้ม ไม่สามารถทำแกงหม้อใหญ่อย่างเดียวไว้กินสำหรับทุกคน แบบนี้ไม่ได้เด็ดขาด ต่อให้มีผักหรือเครื่องเคียงให้กินเสริมก็ยังไม่พอ

          นอกจากนี้ หากมีแกงหลายอย่างแล้วก็ยังต้องมีของทอดอย่างน้อย 2 อย่างเหมือนเดิม จะเอาแกงมาทดแทนไม่ได้ ซึ่งประเภทของแกงต้องทำเองเท่านั้น เพราะถ้าซื้อมาจะไม่มีใครกินเลย

          ภายหลังเรื่องดังกล่าวถูกแชร์ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่าเรื่องแบบนี้ไม่มีใครผิดใครถูก เป็นเรื่องของรสนิยมและความสุขในการกินอาหารแต่ละมื้อ ความสุขในการกินของแต่ละคนไม่เหมือนกัน วัฒนธรรมของแต่ละครอบครัวก็ต่างกัน ส่วนใหญ่ลักษณะแบบนี้จะเป็นครอบครัวใหญ่ที่อยู่กันหลายคน การทำอาหารเองจะประหยัดมากกว่า อีกทั้งสามารถควบคุมคุณภาพและรสชาติของอาหารได้

          นอกจากนี้การกินอาหารหลากหลายเป็นเรื่องที่ดี เพราะให้สารอาหารครบ 5 หมู่ เพียงแต่วัยรุ่นหรือคนสมัยใหม่อาจไม่ค่อยชิน เนื่องจากใช้ชีวิตกันอย่างเร่งรีบ กินอาหารตามสั่ง หรือซื้อกับข้าวกินเพื่อความสะดวก

          อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตที่แชร์การกินอาหารของบ้านตัวเอง หลายบ้านกินหลากหลายเช่นกัน บางบ้านแกงหม้อใหญ่กินได้หลายมื้อ หลายคน กินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตา แต่ไม่ได้ตั้งกฎเกณฑ์มากมาย มีเยอะก็กินหลายอย่าง มีน้อยก็กินอย่างเดียว ไม่ซีเรียส ซึ่งทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจและความสุขในการกินของแต่ละบ้านนั่นเอง


ขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 2126242

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวข้องใจ บ้านสามีกินกับข้าวหลากหลาย ทุกมื้อ 4 อย่าง แกงทำเอง เยอะไปไหม ? อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2564 เวลา 15:46:20 33,436 อ่าน
TOP