x close

โจ ไบเดน ดึงหมอนิว โรบินฮูดไทยในสหรัฐฯ แก้ กม. ให้สัญชาติคนต่างแดน

 

                หมอนิว จิรายุทธ ลัทธิวงศกร โรบินฮูดไทยคนแรกในสหรัฐฯ ถูกเชิญเข้าพบ โจ ไบเดน หารือแก้กฎหมายให้สถานะคนต่างแดน


            เมื่อวานนี้ (19 พฤษภาคม 2564) เพจเฟซบุ๊ก SiamTownUS รายงานว่า หมอนิว หรือ นายจิรายุทธ ลัทธิวงศกร คนไทยคนแรกที่อยู่ในสถานะโรบินฮูด ได้รับเชิญเข้าพบ กับ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ทำเนียบขาว เพื่อร่วมหารือและผลักดันกฎหมายให้คนที่อยู่ในสถานะ DACA หรือ ดรีมเมอร์ ที่เดินทางตามผู้ปกครองมาตั้งแต่เด็ก ได้มีสถานะเป็นพลเมืองอเมริกันอย่างสมบูรณ์

           โดยเป็นนโยบายที่สหรัฐฯ ต้องการจะผลักดันผู้ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐฯ อย่างผิดกฎหมายราว 11 ล้านคน ได้เป็นพลเมืองสหรัฐฯ จากการผ่านกฎหมายให้เร็วที่สุด แต่มีขั้นตอนเงื่อนไขการให้สถานะแตกต่างกัน นอกจากหมอนิวแล้วยังมีกลุ่มดรีมเมอร์อีก 5 คน จากสาขาอาชีพต่าง ๆ ทั้งในภาคการศึกษา เกษตร และสาธารณสุข เข้าพบด้วย

           สำหรับ หมอนิว ถือเป็นคนไทยคนแรกที่จบการศึกษาแพทย์จากยูซีเอสเอฟ เมดิคอล สคูล ในสถานะโรบินฮูด โดยหมอนิวติดตามพ่อและแม่มาอยู่ที่สหรัฐฯ ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ เป็นการอยู่เกินวีซ่าท่องเที่ยว ซึ่งหมอนิวมีผลงานที่เป็นที่ยอมรับในสังคมมากมาย เช่น ระหว่างเรียนปริญญาเขาก็ได้ทำงานเป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิของกลุ่มผู้อพยพ เป็นต้น

             อ่านข่าว : หนุ่มไทยสร้างประวัติศาสตร์จบแพทย์ที่สหรัฐฯ เป็นโรบินฮูดคนแรกของสถาบัน !



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก SiamTownUS




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจ ไบเดน ดึงหมอนิว โรบินฮูดไทยในสหรัฐฯ แก้ กม. ให้สัญชาติคนต่างแดน อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2564 เวลา 00:02:33 12,262 อ่าน
TOP