x close

เพจหมอโหด เล่าชีวิตหลังรอดตาย ชวนผู้ใจบุญบริจาคทำทุน เปิดคลินิกไม่เก็บเงิน

          เพจหมอโหด เล่าเรื่องราวชีวิตหลังป่วยโรคหลอดเลือดสมองหวิดเอาชีวิตไม่รอด ล่าสุดดีขึ้นแล้ว เตรียมเปิดคลินิกไม่เรียกเก็บค่ารักษา แล้วแต่จิตศรัทธาจะให้ ชวนผู้ใจบุญบริจาคเงินสมทบทุนช่วยเหลือ เพื่อสานฝันให้เป็นจริง  



          วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.สุรดนัย เนาว์รุ่งโรจน์ แอดมินเพจเฟซบุ๊ก บันทึกหมอโหด โพสต์เรื่องราวของตนเองหลังจากเกิดอาการป่วยโรคหลอดเลือดสมองจนต้องรักษาตัวนานกว่า 9 เดือน ล่าสุดอาการดีขึ้นแล้วสมองสามารถใช้งานได้ปกติ แต่ร่างกายซีกขวายังไม่สามารถใช้งานได้ปกติ จากอาการดังกล่าวทำให้ที่ทำงานไม่สามารถจ้างเป็นพนักงานประจำได้ แต่ยังอนุญาตให้ทำงานแบบพาร์ตไทม์ ซึ่งตนก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะในช่วงที่ป่วยทางที่ทำงานก็ดูแลเต็มที่จนอาการดีขึ้น


           นพ.สุรดนัย ระบุอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ตนและครอบครัวรู้สึกเครียดเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังไม่ท้อถอยแม้ว่าเงินเก็บที่มีจะร่อยหรอไปเรื่อย ๆ จนใกล้จะติดลบจากหนี้ค่าบ้าน, รถ, ค่าน้ำไฟ, อินเทอร์เน็ต, ค่าอาหาร, ค่ารักษาตัว และค่าเทอมลูก ซึ่งลำพังภรรยาคนเดียวคงไม่สามารถดูแลไหว


           สุดท้ายจึงกลับมาย้อนคิดว่าหากตอนนี้ร่างกายปกติตัวเราอยากจะทำอะไร จนนึกได้ว่าเคยมีความฝันที่จะเปิดคลินิกทั่วไป ที่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยไม่เรียกเก็บเงินจากผู้ป่วย จะให้เท่าไหร่แล้วแต่จิตศรัทธาของผู้ป่วย และจะจ่ายยาที่เหมาะสมสำหรับอาการของผู้ป่วยอย่างเต็มที่ เท่าที่ทุนทรัพย์ไหว ซึ่งตนเชื่อว่าสิ่งนี้จะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้จริง

           แต่ทั้งหมดก็เป็นเพียงความตั้งใจเท่านั้นไม่รู้ว่าจะรอดหรือไม่ แม้สมองและร่างกายและจิตใจโดยรวมยังดี แต่สิ่งสำคัญคือต้องใช้เงิน จึงขอวิงวอน ให้ทุกท่านที่สนใจบริจาคเพื่อตน และเพื่อผู้ป่วย โดยสามารถบริจาคผ่านเลขที่บัญชี นาย สุรดนัย เนาว์รุ่งโรจน์ ธนาคารกรุงไทย 989-8-16536-7 ซึ่งตนตั้งใจจะเปิดคลินิกให้ได้ในช่วงเดือน กันยายน 2564 หลังสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น  


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก บันทึกหมอโหด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจหมอโหด เล่าชีวิตหลังรอดตาย ชวนผู้ใจบุญบริจาคทำทุน เปิดคลินิกไม่เก็บเงิน อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2564 เวลา 23:21:05 14,576 อ่าน
TOP