x close

เพจดังกล่าวขอโทษ เคยเชื่อในรัฐประหาร คสช. - โซเชียลดันแท็กด่า #7ปีแล้วนะไอ้สั..

 
               22 พฤษภาคม ครบรอบ 7 ปี รัฐประหารโดย คสช. โซเชียลแห่ติดแฮชแท็ก #7ปีแล้วนะไอ้สัส จนขึ้นเทรนด์ไทย ขณะที่เพจดังออกมาขออภัย เคยหลงดีใจที่เกิดรัฐประหาร สุดท้ายพังพินาศอย่างที่เห็นทุกวันนี้

เพจดังกล่าวขอโทษ

             วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 7 ปี รัฐประหารโดยคณะรัฐบาล คสช. เมื่อปี 2557 ที่มี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหัวหน้าคณะรัฐประหารออกมาจัดการวิกฤตการเมืองในขณะนั้น ก่อนจะถูกแต่งตั้งขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งโดยประชาชน แต่เป็นการเลือกจากมติสภานิติบัญญัติแห่งชาติ


             จากรัฐประหารดังกล่าว หลายประเทศต่างประณามรวมถึงมีการกดดันต่าง ๆ ทั้งลดกิจกรรมทางทหารและลดความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ขณะที่คนไทยแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ส่วนหนึ่งแสดงความยินดี มองว่าเป็นทางออกของวิกฤตการณ์การเมือง เพื่อให้ประเทศสงบ แต่อีกฝ่ายไม่เห็นด้วย เนื่องจากไม่เป็นไปตามวิถีประชาธิปไตย เป็นการให้อำนาจกับทหารมากเกินไป

เพจดังกล่าวขอโทษ
ภาพจาก รัฐบาลไทย

             กระทั่งปัจจุบันรัฐบาลที่บริหารโดยทหารก็ยังคงอยู่ แม้ภายหลังจะมาจากการเลือกตั้ง แต่ก็มีการใช้คะแนนเสียงจาก ส.ว. ที่ถูกแต่งตั้งขึ้นมา อีกทั้งภาพรวมเศรษฐกิจไทยก็ยังไม่ดีขึ้น ซ้ำล่าสุดมาเจอวิกฤตโควิดระบาด ทำให้ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยออกมาประท้วงต่อต้านให้ พล.อ. ประยุทธ์ ลาออกไป เพราะมองว่ารัฐบาลชุดนี้บริหารประเทศไม่มีประสิทธิภาพ


             และวันนี้ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 7 ปี รัฐประหาร คสช. จึงทำให้โซเชียลร้อนละอุขึ้น โดยพบว่ามีการตั้งแฮชแท็ก #7ปีแล้วไอสัส  จนขึ้นเทรนด์ไทยทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว ส่วนใหญ่ด่ารัฐบาลชุดนี้ ว่าเป็นรัฐบาลที่ไร้ประสิทธิภาพ ไร้ความสามารถ ไร้วิสัยทัศน์ในการบริหารประเทศ และทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนตกต่ำลงได้ในทุก ๆ วัน บางคนบอกว่า 7 ปี ประเทศสหรัฐฯ เปลี่ยนผู้นำไป 3 คน แต่ประเทศไทยยังคนเดิมอยู่เลย

เพจดังกล่าวขอโทษ



เพจดังกล่าวขอโทษเพจดังกล่าวขอโทษ

เพจดังกล่าวขอโทษ

เพจจ่า Drama-addict ออกมายอมรับ เป็นคนหนึ่งที่เคยหลงดีใจกับการรัฐประหารเมื่อ 7 ปีก่อน


             ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก Drama-addictได้ออกมาโพสต์สารภาพผิด ว่า เป็นคนหนึ่งที่เคยหลงดีใจกับการรัฐประหารเมื่อ 7 ปีก่อน เชื่อคำลวงเรื่องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง คิดว่าทหารจะเข้ามาทำให้ประเทศชาติสงบสุขแล้วเดินหน้าต่อไปได้ ตอนนี้นึกย้อนกลับไปก็ขำตัวเอง เคยมองว่าพวกคนเสื้อแดงที่ออกมาเรียกร้องวุ่นวายเหลือเกิน ทำไมไม่หยุดประท้วงซักที

             ผ่านมาถึงวันนี้ถึงรู้ว่า ไม่ว่าเราจะขัดแย้งหรือเห็นต่างกันยังไง สุดท้ายต้องแก้ไขปัญหาด้วยการคุยและตกลงกัน จะใช้วิธีการที่ผิด ๆ แบบการรัฐประหารไม่ได้ เพราะสุดท้าย เริ่มต้นผิดทุกอย่างก็จะผิด แล้วพังพินาศตาม ๆ กันไป จนเป็นอย่างที่เห็นทุกวันนี้

             ในฐานะที่เป็นคนหนึ่งเคยดีใจที่เกิดการรัฐประหารตอนนั้น ขออภัยพ่อแม่พี่น้องอย่างเป็นทางการ ว่าจ่าก็เป็นคนหนึ่งที่ผลักดันให้ประเทศชาติกลายมาเป็นอย่างทุกวันนี้

เพจดังกล่าวขอโทษ



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังกล่าวขอโทษ เคยเชื่อในรัฐประหาร คสช. - โซเชียลดันแท็กด่า #7ปีแล้วนะไอ้สั.. อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2564 เวลา 19:50:20 17,937 อ่าน
TOP