x close

แฟ้มคดีสยอง อดีตตำรวจฆ่า 2 แม่ลูก สู่การเปิดโปงคดีสะพรึง ฝังเหยื่อ 40 ศพในหลุมลับ


          เปิดคดีฆาตกรรมครั้งใหญ่ ฝีมืออดีตตำรวจ จากคดีฆ่า 2 แม่ลูก สู่การค้นพบความลับสุดสะพรึง ที่แท้ซุกเหยื่ออีกร่วม 40 ศพในหลุมลับ ทางการเร่งขุดร่าง พร้อมจับผู้สมรู้ร่วมคิดอีก 11 ราย

ฆ่าฝัง 40 ศพลงหลุม
ภาพจาก MARVIN RECINOS / AFP

          วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์เดลี่เมล และ สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานคดีอาชญากรรมใหญ่ในประเทศเอลซัลวาดอร์ ซึ่งกลายเป็นข่าวสะเทือนขวัญระดับโลก หลังการจับกุมอดีตนายตำรวจจากคดีฆาตกรรมเหยื่อแม่ลูก 2 ศพ นำไปสู่การเปิดโปงวงจรฆาตกรรมครั้งใหญ่และหลุมลับ ๆ ที่ฝังร่างเหยื่อร่วม 40 ศพ ภายในพื้นที่บ้านของอดีตตำรวจนายดังกล่าว

สังหารแม่ลูก หลังหลอกขายฝัน

          เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทางตำรวจได้จับกุมตัว ฮิวโก้ เออร์เนสโต โอโซริโอ ชาเวซ อดีตนายตำรวจวัย 51 ปี ผู้ต้องสงสัยคดีสังหารหญิงวัย 57 ปี กับลูกสาววัย 26 ปี หลังได้รับแจ้งเหตุจากเพื่อนบ้าน

          คนร้ายรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุหลังได้เห็นคู่แม่ลูกผ่านโซเชียลมีเดีย จากนั้นจึงตามหาตัวพวกเธอ ล่อลวงทั้งคู่ด้วยอเมริกันดรีม หรือการขายฝัน ว่าพวกเธอจะได้ไปทำงานเพื่อสร้างชีวิตที่ดีกว่าในสหรัฐฯ ก่อนที่จะจัดการฆ่าทั้ง 2 คน

ฆ่าฝัง 40 ศพลงหลุม
ภาพจาก MARVIN RECINOS / AFP

ค้นพบความลับสุดสะพรึง

          อย่างไรก็ตาม ขณะที่ทีมนิติเวชเข้าไปตรวจค้นหาหลักฐานที่บ้านของคนร้ายในเขตเทศบาลชาลคัวปา กลับพบความลับดำมืดที่เลวร้ายยิ่งกว่า เมื่อปรากฏว่ามีหลุมขนาดใหญ่อย่างน้อย 7 หลุม อยู่ภายในพื้นที่บ้านของโอโซริโอ ชาเวซ โดยจากการขุดค้นหลุมหนึ่งพบว่ามีศพถูกฝังอยู่รวมกันจำนวนมาก คาดว่ามีถึง 40 ศพ ส่วนมากเป็นผู้หญิงและเด็ก

          ด้านอัยการเผยว่า ในบรรดาเหยื่อที่ถูกขุดพบนั้นมีร่างของเด็กหญิงอายุเพียง 2 ขวบอยู่ด้วย

อาชญากรรมสะเทือนสังคม เพราะเป็นหญิงและเด็กถึงถูกฆ่า

          คดีที่เกิดขึ้นกลายมาเป็นภาพสะท้อนให้เห็นปัญหาคดีฆาตกรรมผู้หญิง (femicide) หรือการฆ่าผู้หญิงและเด็กจากสถานะทางเพศของพวกเธอ ซึ่งมีอัตรารุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ในประเทศแถบลาตินอเมริกา โดยผู้กำกับการตำรวจของเอลซัลวาดอร์เชื่อว่า โอโซริโอ ชาเวซ น่าจะลงมือฆ่าคนมาเป็นสิบปีแล้ว

          สำหรับ โอโซริโอ ชาเวซ ถูกไล่ออกจากกองกำลังตำรวจตั้งแต่ปี 2558 ก่อนจะผันตัวมาเป็นหัวหน้าแก๊งอาชญากรรมในพื้นที่ นอกจากนี้เขายังเคยถูกควบคุมตัวมาสอบสวนคดีอาชญากรรมทางเพศด้วย  

          หลังมีการค้นพบหลุมฝังศพที่คาดว่ามีเหยื่อมากถึง 40 ศพ จนถึงตอนนี้เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ร่างและโครงกระดูกขึ้นมาได้เพียง 24 ศพเท่านั้น ขณะที่ทางการได้จับกุมผู้ต้องหาอีก 11 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโอโซริโอ ชาเวซ โดยพบว่ามีทั้งอดีตนายตำรวจ อดีตนายทหาร ตลอดจนสมาชิกแก๊งลักลอบขนยาเสพติด

ฆ่าฝัง 40 ศพลงหลุม
ภาพจาก MARVIN RECINOS / AFP

ความหวังแสนเศร้าของครอบครัวผู้สูญหาย

          ทั้งนี้ ทางตำรวจจะมีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอจากครอบครัวของผู้ที่มีบุคคลสูญหายในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อนำมาตรวจสอบว่าตรงกับศพที่ถูกขุดพบหรือไม่ ท่ามกลางความหวังของครอบครัวเหล่านี้ที่จะได้ทราบชะตากรรมของบุคคลที่พวกเขารัก โดยพบว่ามีชาวบ้านมารวมตัวกันยืนดูขณะเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายโครงกระดูกและศพออกมาจากหลุม ด้วยความหวังว่าจะสามารถจดจำญาติที่หายตัวไปได้

          อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจคาดว่ายังต้องใช้เวลาอีกนานเป็นเดือนกว่าจะสามารถขุดหลุมที่ซ่อนศพเหล่านี้ได้จนแล้วเสร็จ โดยจะมีการขุดหลุมอื่น ๆ ที่พบไปพร้อม ๆ กัน

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล, สำนักข่าวบีบีซี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟ้มคดีสยอง อดีตตำรวจฆ่า 2 แม่ลูก สู่การเปิดโปงคดีสะพรึง ฝังเหยื่อ 40 ศพในหลุมลับ อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2564 เวลา 11:06:14 27,236 อ่าน
TOP