x close

หลานยิ่งลักษณ์ รำลึก 7 ปีรัฐประหาร โพสต์ภาพนาทีทหารหิ้วปืนคุมตัว เห็นแล้วน้ำตาไหล

        แซนด์ ชยิกา หลานสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เผยภาพรำลึก 7 ปี รัฐประหาร นาทีทหารคุมตัว บอกเห็นแล้วน้ำตาไหล ด้านยิ่งลักษณ์ ร่ายยาว บอกเป็น 7 ปี ที่ขมขื่นแทนประชาชน

7 ปีรัฐประหาร

        เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2564 แซนด์ ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หลานสาวของ นายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊ก Sand Wongnapachant เป็นภาพเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2557 เพียง 1 วันภายหลังจากการทำรัฐประหาร วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์กำลังเดินอยู่ แต่สังเกตด้านหลังจะพบว่า มี สห. ที่ถือปืนเพื่อควบคุมตัว

        "เห็นภาพนี้แล้วน้ำตาไหลนะ พูดเลยภาพอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ นายกฯ ของประชาชนที่มาจากการเลือกตั้ง ถูกทหารถือปืนกลคุมตัว 1 วันหลัง พล.อ. ประยุทธ์ ยึดอำนาจ 22 พ.ค. 57  ถ้าไม่มีการรัฐประหารในวันนั้น ประเทศเราคงไม่มาถึงจุดนี้ ในวันนี้"


7 ปีรัฐประหาร
 
        ขณะที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีการโพสต์ข้อความรำลึกครบ 7 ปี ที่ถูกรัฐประหารเช่นกัน ผ่าน เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ระบุว่า เป็น 7 ปี ที่ประเทศไทยเสียโอกาสหลายอย่าง ทั้งศักยภาพในการแข่งขันด้านเศรษฐกิจที่นับวันยิ่งแย่ลง เกิดปัญหาการว่างงาน นักศึกษาจบใหม่ไม่มีงานทำ คุณภาพชีวิตแย่ลง ขาดการพัฒนาทักษะของประเทศให้รองรับกับโลกที่เปลี่ยนแปลงไป สิทธิเสรีภาพถูกลิดรอน ปิดกั้นความเห็นต่าง จากบุคคลที่อ้างว่าขออาสาเข้ามาแก้ปัญหาประเทศ ไม่มีใครทำได้ เป็นคนเก่งสุด รู้ดีสุด ต้องคุณประยุทธ์เท่านั้น

        นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตลอดเวลา 7 ปี ตนเองเจ็บปวดใจ และขมขื่นแทนพี่น้องประชาชน คำสัญญา และเหตุผลที่อ้างเพื่อรัฐประหาร จนถึงวันนี้ยังไม่มีทีท่าว่าจะทำได้ แม้จะจัดให้มีการเลือกตั้ง แต่ก็เป็นการสร้างภาพว่าคืนอำนาจให้กับประชาชน เพราะได้มีการออกแบบรัฐธรรมนูญเพื่อให้ได้สืบทอดอำนาจต่อ


        "ถึงวันนี้ทุกคนคงเห็นแล้วว่า 7 ปีของรัฐประหาร เป็น 7 ปีที่ประเทศ และคนไทยสูญเสียโอกาสในการพัฒนา เป็น 7 ปี ที่เสียงของประชาชนไม่มีความหมาย และเป็น 7 ปี ที่ประชาชนได้แต่เฝ้ารอรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ที่ไม่รู้ว่าจะได้เห็นหรือไม่

        สุดท้ายนี้ดิฉันจึงขอทวงถามคุณประยุทธ์แทนพี่น้องประชาชนว่า คุณได้ทำตามที่สัญญาว่าจะคืนความสุขให้กับประชาชนแล้วหรือยัง มิเช่นนั้นรัฐประหารเมื่อ 7 ปีก่อน ที่บอกว่าปฏิรูปก่อนเลือกตั้งคงเป็นเพียงข้ออ้างเท่านั้น"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลานยิ่งลักษณ์ รำลึก 7 ปีรัฐประหาร โพสต์ภาพนาทีทหารหิ้วปืนคุมตัว เห็นแล้วน้ำตาไหล อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2564 เวลา 11:10:32 18,527 อ่าน
TOP