x close

น้องโวลต์ ณัฐวดี จากดราม่าจนทิพย์ มอบเงิน 1.2 ล้านบาท เข้ากองทุนช่วยรุ่นน้องเรียนดีแต่ยากจน

            น้องโวลต์ มอบเงินบริจาค 1.2 ล้านบาทให้ จ.กาฬสินธุ์ เป็นกองทุนช่วยรุ่นน้องเรียนดีแต่ยากจน ด้านผู้ว่าฯ เป็นตัวแทนรับเงิน เตรียมให้ทุนกับเด็กทั้ง 18 อำเภอ
 

น้องโวลต์ มอบเงิน 1.2 ล้านบาท เข้ากองทุนช่วยรุ่นน้องเรียนดีแต่ยากจน
            จากกรณีนางสาวณัฐวดี เหล่าบุบผา หรือน้องโวลต์ สอบติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม แต่ฐานะทางบ้านยากจนจึงทำการเปิดรับบริจาคเพื่อเป็นทุนการศึกษา และมีผู้ใจบุญบริจาครวมเป็นเงิน 3.7 ล้านบาทจึงได้ปิดบัญชี แต่กลับมีกระแสข่าวว่า น้องโวลต์ อาจไม่ได้ยากจนจริงหรือไม่นั้น

            ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานในการรับมอบเงินบริจาค ของ นางสาวณัฐวดี โดยได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาและพิจารณากลั่นกรองการใช้ทุนการศึกษา เพื่อให้การใช้จ่ายเงินบริจาคเป็นไปด้วยความรอบคอบ ตรงตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค เกิดความโปร่งใส และเกิดประโยชน์ทางการศึกษา โดยได้วางแผนการใช้ทุนการศึกษา ออกเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย

น้องโวลต์ มอบเงิน 1.2 ล้านบาท เข้ากองทุนช่วยรุ่นน้องเรียนดีแต่ยากจน
            - ค่าใช้จ่ายในการศึกษา ตลอดหลักสูตรการเรียน 6 ปี จำนวน 1,700,00 บาท

            - ค่าใช้จ่ายในการศึกษาระดับที่สูงขึ้น และค่าใช้จ่ายอันอาจเกิดขึ้นระหว่างการศึกษา จำนวน 800,000 บาท

            - เงินจำนวน 1,200,000 บาท นำเข้าสมทบในโครงการ 1 อำเภอ 1 ทุนการศึกษา ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ให้ 18 อำเภอไปตั้งเป็นกองทุนเพื่อคัดเลือกเด็กนักเรียน เรียนดีที่มีฐานะยากจนให้ได้รับทุนดังกล่าว        


            ด้าน นางสาวณัฐวดี กล่าวขอบคุณ ผู้ใจบุญที่ได้ร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนในการเข้าเรียนคณะแพทย์ โดยขอสัญญาว่าจะตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด และเมื่อจบแล้วก็จะกลับมาพัฒนาบ้านเกิด มาช่วยเหลือประชาชน สำหรับเงิน 1,200,000 บาท ที่นำมามอบให้กับจังหวัดในครั้งนี้ เพื่อส่งมอบโอกาสให้รุ่นน้องที่ประพฤติดีเรียนดี แต่มีฐานะยากจนเหมือนกับตนต่อไป

น้องโวลต์ มอบเงิน 1.2 ล้านบาท เข้ากองทุนช่วยรุ่นน้องเรียนดีแต่ยากจน



 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องโวลต์ ณัฐวดี จากดราม่าจนทิพย์ มอบเงิน 1.2 ล้านบาท เข้ากองทุนช่วยรุ่นน้องเรียนดีแต่ยากจน อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2564 เวลา 10:55:07 15,768 อ่าน
TOP