x close

เปิดดราม่า จุฬาฯ ออกโพสต์ขอโทษเคยร่วม กปปส. สุเทพแชร์ ขอโทษทำไม ไม่ได้ทำอะไรผิด


            องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกแถลงการณ์ขอโทษที่ครั้งหนึ่งเคยร่วมกับ กปปส. จนเกิดรัฐประหาร 2557 ด้านสุเทพ แชร์ข้อความจากศิษย์เก่า จะขอโทษทำไม ไม่ได้ทำอะไรผิด ออกมาไล่ตอนนั้นมาด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีใครบังคับ

กปปส.

            กำลังเป็นเรื่องร้อนแรงบนโลกออนไลน์ เมื่อ องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) ได้ออกมากล่าวขอโทษกับพฤติกรรมเมื่อปี 2556 จากการที่ชาวจุฬาฯ ได้ไปเข้าร่วมกับ กปปส. จนนำไปสู่การรัฐประหารเกิดขึ้น แต่ต่อมากลายเป็นว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้นำ กปปส. ได้ออกมาแชร์ข้อความจากศิษย์เก่าว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไรต้องเสียใจ เพราะ กปปส. ไม่ได้ทำอะไร ซึ่งวันนี้ กระปุกดอทคอม จะมาเปิดวิวาทะของทั้ง 2 ฝ่ายให้เห็นกันค่ะ

อบจ. กล่าวขอโทษ เคยร่วม กปปส. จนเกิดรัฐประหาร  


            ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2564 องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) ได้โพสต์ข้อความเพื่อขอโทษสังคม หลังจากที่เมื่อปี 2556-2557 ทาง อบจ. ได้สนับสนุนการเคลื่อนไหวของ กปปส. โดยใช้ชื่อของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมีการใช้สถานที่ในจุฬาฯ เพื่อสนับสนุนการเมือง ซึ่งการเคลื่อนไหวดังกล่าว นำมาซึ่งการทำรัฐประหาร ล้มรัฐธรรมนูญ และล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน
    

            นอกจากนี้ ทาง อบจ. ยังได้ให้คำมั่นว่า จากนี้จะมุ่งมั่นสนับสนุนการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เชิดชูราษฎรทุกหมู่เหล่า มิใช่เพียงแค่การเชิดชูกลุ่มอภิสิทธิ์ชนที่ย่ำยีประเทศชาติในนามของมวลมหาประชาชน ส่งเสริมเสรีภาพ ความเสมอภาค และภราดรภาพ เพื่อจารึกว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนั้น เป็นสถาบันอันทรงเกียรติ ที่รับใช้ประชาชน และอำนาจสูงสุดนั้น เป็นของราษฎรทั้งหลาย "สถาบันการศึกษานี้อยู่ได้เพราะราษฎร มิใช่ราษฎรดำรงอยู่ได้เพราะสถาบันการศึกษา"

กปปส.

สุเทพ ตอบโต้ แชร์ข้อความศิษย์เก่า ขอโทษทำไม ไม่ได้ทำอะไรผิด


            ล่าสุด (24 พฤษภาคม 2564) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) โดยเป็นการแชร์ข้อความทั้งหมดของ นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และเป็นอดีตนักศึกษาในคณะรัฐศาสตร์ รุ่นที่ 22 นิสิตเก่าจุฬาฯ รุ่นปี 2512 ที่เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมการชุมนุม กปปส. หลังมีการเขียนข้อความโต้กลับ องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) ยืนยันไม่ขอโทษที่เข้าร่วมชุมนุม

            ทั้งนี้ ข้อความระบุว่า ตนจะไม่ขอโทษกับเรื่องนี้ ตนออกมาขับไล่รัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วยความเต็มใจ ไม่มีใครบังคับ และทำทุกอย่างอย่างเปิดเผย ไม่มีลับลมคมใน แม้แต่ในตอนนั้น ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผันตัวมาเป็น กปปส. ก็ได้ลาออกจากการเป็น ส.ส. เพื่อออกมาเรียกร้อง ต่างกับรัฐบาลที่ ทักษิณคิด-เพื่อไทยทำ รัฐบาลที่ออกกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย

            "การชุมนุมของพวกเราไม่ได้ทำเพื่อสนับสนุนใครเป็นนายก หรือส่งสัญญาณให้ทหารยึดอำนาจ เราชาวจุฬาฯ ที่ออกมาร่วมชุมนุม ไม่ได้ใช้ชื่อมหาวิทยาลัย ไม่มีองค์การบริหารหรือสโมสรนิสิตจุฬาฯ มาร่วมกับเรา แต่เราคือนิสิตเก่าจุฬาฯ ที่รักชาติ เราทำแต่กรรมดี เราไม่ได้ทำอะไรผิด ที่จะต้องขอโทษ และไม่ต้องให้ใครมาขอโทษ มาสำนึกผิดอะไรแทนเรา ไม่มีใครมีสิทธิมาขอโทษแทนเรา"

กปปส.

กปปส.

กปปส.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.), เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ), เฟซบุ๊ก Nantiwat Samart
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดดราม่า จุฬาฯ ออกโพสต์ขอโทษเคยร่วม กปปส. สุเทพแชร์ ขอโทษทำไม ไม่ได้ทำอะไรผิด อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2564 เวลา 12:01:09 10,499 อ่าน
TOP