x close

แกร็บผวา ไปส่งอาหารซอยเปลี่ยว กลัวโดนปล้น พี่ตำรวจช่วยนำทาง 10 กม. ไปไหนไปกัน


            หนุ่มแกร็บฟู้ด แชร์เรื่องราวประทับใจ ต้องไปส่งอาหารในที่เปลี่ยวกลางดึก กลัวถูกปล้น ผ่านไปเจอตำรวจสายตรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ช่วยขี่รถนำไปส่งไกลกว่า 10 กม.

ตำรวจทำดี
            หากใครที่เคยทำอาชีพส่งอาหาร คงจะได้เจอคนหลากหลาย ให้ไปรับอาหารหลายที่ และไปส่งหลายที่ แต่อาชีพนี้ก็มีความเสี่ยงไม่น้อย เพราะไม่มีใครรู้เลยว่า คนที่อยู่ปลายทางที่รับของจะเป็นอย่างไร จะทำมิดีมิร้ายกับเราหรือไม่

            วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thiti Sawatdee ซึ่งเป็นพนักงานส่งอาหารแกร็บฟู้ด ได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง หลังจากเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าตัวต้องไปส่งอาหารบริเวณที่เคยมีข่าวว่ามีการดักปล้นพนักงานส่งอาหารมาแล้ว ทำให้รู้สึกหวั่นใจว่าจะปลอดภัยหรือไม่ ก่อนที่เจอเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ สองนายขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านมาจึงเรียกคุยเพื่อขอคำปรึกษา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอาสาขี่พาไปส่ง จนสุดท้ายสามารถส่งอาหารได้อย่างปลอดภัย โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า

ตำรวจทำดี
            "กลัวโดนปล้นเพราะไปส่งอาหารดึก แล้วลูกค้าให้ไปส่งใต้สะพานเพราะเขาตกปลาอยู่บนเรือ เขาไม่ยอมให้ส่งบนสะพาน เพราะแถวที่ไปส่งอาหารแกร็บโดนปล้นบ่อย เราเจอพี่ตำรวจกำลังขี่รถตรวจอยู่เลยเรียก เราเลยเล่าให้ตำรวจฟังว่าผมกลัวโดนปล้น ทำไงดี พี่ตำรวจเลยอาสาขี่ตามพาไปส่งกว่า 10 กิโลเมตร ส่งเสร็จให้ค่าน้ำมัน พี่เขาก็ไม่รับ ป.ล. ไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็ดีไป ถ้าโดนขึ้นมามันจะไม่คุ้ม ชื่อตำรวจทั้งสองนาย ส.ต.อ. ชัยชนะ สุวรรณเพ็ชร และส.ต.ท. เดชาธร อยู่ถาวรวิทย์"

ตำรวจทำดี
            ถือเป็นเรื่องราวดี ๆ ของพี่ตำรวจและหนุ่มแกร็บ ช่วยกันทำมาหากินแบบนี้ ก็ขอให้เจริญ ๆ ยิ่ง ๆ ขึ้นไปนะคะ

ตำรวจทำดี

ตำรวจทำดี

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thiti Sawatdee

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกร็บผวา ไปส่งอาหารซอยเปลี่ยว กลัวโดนปล้น พี่ตำรวจช่วยนำทาง 10 กม. ไปไหนไปกัน อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2564 เวลา 11:15:11 6,918 อ่าน
TOP