x close

อาก้า 28 กระบอก ถูกขโมยหายจากคลังปืนนราธิวาส 8 วันเพิ่งรู้ คาดฝีมือคนใน

          ตำรวจเร่งติดตาม เหตุอาวุธปืนอาก้า จำนวน 28 กระบอก หายไปจากกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดน อำเภอเมืองนราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม


ปืน

          วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 สำนักข่าว INN รายงานว่า พ.ต.อ. ศุภกร พึ่งรศ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ได้ทำหนังสือวิทยุข่าวส่งในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานเหตุอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ ถึง พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., รอง ผบ.ตร. และผู้ช่วย ผบ.ตร. ด้านที่กำกับดูแลด้านความมั่นคง กรณีอาวุธปืน AK 102 จำนวน 28 กระบอก ของกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดน อำเภอเมืองนราธิวาส ที่ 2 สูญหาย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา


          ทั้งนี้ ข่าวช่องวัน รายงานเพิ่มเติมจากแหล่งข่าวด้านความมั่นคง ระบุว่า การสูญหายของอาวุธปืนดังกล่าว จากการสืบสวนเบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาคดีความมั่นคงที่ถูกจับกุมคดีลอบโจมตีฐาน ชคต. ให้การรับสารภาพเกี่ยวกับอาวุธปืนที่ยึดได้หลังการก่อเหตุ ว่าเป็นอาวุธปืนของอาสา โดยที่มาที่ไปของอาวุธปืนดังกล่าว ผู้ต้องหาอ้างว่า ได้มาจากอาสาที่นำมาให้ ไม่ได้ได้มาจากการก่อเหตุแล้วขโมยจากอาสา

          ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบไปยังกองร้อย อส.เมืองนราธิวาส จึงทราบว่าอาวุธปืนอาก้าที่อยู่ในความดูแลหายไปร่วม 28 กระบอก

          เบื้องต้น คาดว่าน่าจะมีคนในรู้เห็นและเป็นบุคคลที่ใกล้ชิดและดูแลคลังอาวุธปืน นำอาวุธปืนออกมาจากคลังเรื่อย ๆ ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ชัด ว่าเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบ หรืออยู่ในคราบเจ้าหน้าที่ขโมยปืนเพื่อใช้ก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่ เพื่อสร้างสถานการณ์หรือไม่ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างสืบสวนหาข้อเท็จจริง

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, ข่าวช่องวัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาก้า 28 กระบอก ถูกขโมยหายจากคลังปืนนราธิวาส 8 วันเพิ่งรู้ คาดฝีมือคนใน โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2564 เวลา 15:55:02 5,120 อ่าน
TOP