x close

พิมรี่พาย งานเข้าจัง ๆ สนธิญา ร้องกองปราบตรวจสอบ 4 ประเด็น ยันไม่ได้รังแกผู้หญิง


           สนธิญา สวัสดี ร้องกองปราบปรามตรวจสอบ พิมรี่พาย 4 ประเด็น หากชี้แจงจะถอนคำร้อง ปัดรังแกผู้หญิง ลั่นไม่มีการเมืองเบื้องหลัง

สนธิญา สวัสดี
ภาพจาก INNNEWS

           วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการกฎหมายฯ (สภาผู้แทนราษฎร) และอดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เข้าร้องทุกข์กับตำรวจกองบังคับการปราบปราม เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงของ น.ส.พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือ พิมรี่พาย ยูทูบเบอร์ชื่อดัง โดยเรียกร้องให้ออกมาชี้แจง 4 ประเด็นดังนี้

          
1. กรณีการนำของไปบริจาคมูลค่า 2 แสนกว่าบาทกับหน่วยงานหน่วยงานหนึ่ง แต่หน่วยงานแห่งนั้นไม่ยอมรับบริจาค อยากทราบว่าหน่วยงานนั้นคือบริษัทเอกชน หรือหน่วยงานราชการ เพื่อจะได้ทราบว่าเหตุใดหน่วยงานดังกล่าวไม่ยอมรับเงินบริจาคและสิ่งของจากพิมรี่พาย

           2. เรื่องที่พิมรี่พายกล่าวว่า ถูกข่มขู่โดยบุคคลบางกลุ่ม ให้ตอบว่ากลุ่มบุคคลเหล่านั้นคือใคร เกี่ยวข้องกับเรื่องอะไร หากเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงก็ควรต้องดำเนินการตามขั้นตอนให้ถูกต้อง หรือเป็นเพียงการพูดสนุกปาก สร้างกระแส

พิมรี่พาย
           3. เรื่องธุรกิจของพิมรี่พาย ในการไลฟ์เฟซบุ๊กแต่ละครั้งพบว่ามียอดผู้ชมเข้ามาดูและสั่งซื้อสินค้าจำนวนมากกว่า 1 หมื่นคน จึงตั้งข้อสงสัยว่ามีการจ่ายภาษีถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เพราะปัจจุบันนี้กฎหมายเกี่ยวกับภาษีธุรกิจออนไลน์ถูกบังคับใช้แล้ว และหากมีรายได้จากการทำธุรกิจจำนวนมากก็ควรเสียภาษีให้ถูกต้อง

           4. กรณีของตำรวจเคยเข้าตรวจค้นโรงงานผลิตเครื่องสำอางของพิมรี่พาย เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2562 ซึ่งเจ้าตัวก็รับว่า เครื่องสำอางที่จำหน่ายไม่ได้มาตรฐาน และจากนั้นวันที่ 9 มกราคม 2564 พิมรี่พายได้เอาเงิน 5 แสนบาท ไปบริจาค กศน.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ มองว่า อาจเป็นกระบวนการนำเงินที่ไม่ถูกกฎหมายไปบริจาคหรือเข้ากระบวนการบางอย่าง จึงอยากทราบว่าเงินที่ใช้ในการบริจาคเป็นเงินที่มาจากที่ใด

           นายสนธิญา บอกว่า การร้องให้ตรวจสอบวันนี้ไม่ได้เป็นการรังแกผู้หญิง รวมทั้งไม่ได้กล่าวหาว่าพิมรี่พายกระทำผิด แต่หากกองปราบตรวจสอบพบว่ากระทำผิด ตนก็จะมาแจ้งความดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และกฎหมายอาญาอื่น ๆ และภายใน 1-2 วัน พิมรี่พายสามารถชี้แจงได้ตนก็จะมาถอนคำร้อง ยืนยันว่ากรณีนี้ไม่เกี่ยวกับที่พิมรี่พาย ขอโทษ ดร.ทักษิณ ชินวัตร เพราะเด็กต้องขอโทษผู้ใหญ่ถูกต้องแล้ว ยืนยันว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิมรี่พาย งานเข้าจัง ๆ สนธิญา ร้องกองปราบตรวจสอบ 4 ประเด็น ยันไม่ได้รังแกผู้หญิง อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2564 เวลา 16:06:53 21,230 อ่าน
TOP