x close

ชวน หลีกภัย เฉ่งผู้ติดตาม รมต. สุดกร่าง ตะคอกใส่หมอลัดคิวฉีดวัคซีนโควิด 19

           ชวน หลีกภัย เหลืออด ฉะผู้ติดตามรัฐมนตรีมีพฤติกรรมอวดเบ่ง ตะคอกหมอ - พยาบาล หวังแซงคิวฉีดวัคซีนก่อน เตือนช่วยปรามด่วน ก่อนประชาชนจะหมดศรัทธา   

ชวน หลีกภัย
ภาพจาก INN

          วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เรียกประชุมวิป 3 ฝ่าย ทั้งฝ่ายค้านรัฐบาล ฝ่ายรัฐบาล และ คณะรัฐมนตรี เพื่อกำหนดกรอบการประชุม สภาผู้แทนราษฎร ในการพิจารณาพระราชกำหนด 2 ฉบับ ในวันที่ 27- 28 พฤษภาคม 2564 ส่วนการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 เป็นไปตามกำหนดเวลาเดิมคือวันที่ 31 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน 2564 ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 อย่างเข้มงวด กำหนดกรอบเวลาการอภิปราย ทั้งหมด 47 ชั่วโมง 30 นาที ประธาน 3 ชั่วโมง 30 นาที ฝ่ายรัฐบาล 22 ชั่วโมง และฝ่ายค้าน 22 ชั่วโมง

          ทั้งนี้มีรายงานว่า ในที่ประชุมได้มีการถกเถียงกันถึงกรณีที่ ส.ส. บางส่วนยังไม่ยอมฉีดวัคซีน จนสุดท้ายนายชวน จึงมีความเห็นว่า คนที่ไม่ฉีดวัคซีนก็สามารถเข้าประชุมได้ตามปกติ เพราะไม่สามารถไปบังคับได้ แต่ทุกคนต้องรับผิดชอบตัวเอง

ชวน หลีกภัย
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          นอกจากนี้นายชวน ยังกล่าวตำหนิไปถึง ส.ส. บางคนให้ช่วยห้ามปรามพฤติกรรมของผู้ติดตาม หลังพบการร้องเรียนว่ามีผู้ติดตาม ส.ส. บางราย มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่ ในลักษณะอวดเบ่ง และต้องการลัดคิวฉีดวัคซีน ถึงขั้นมีการตะคอกใส่แพทย์พยาบาลที่กำลังทำหน้าที่ โดยขอให้ช่วยกันเตือนผู้ติดตามด้วย เพราะหากยังเป็นอย่างนี้ ต่อไปประชาชนคงไม่เลือกเข้ามา

          รายงานข่าวระบุอีกว่า สำหรับผู้ติดตามรายที่มีปัญหานั้น เป็นผู้ติดตามของรัฐมนตรีคนหนึ่ง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (23 พฤษภาคม 2564) ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้บุคลากรของรัฐสภา

ขอบคุณข้อมุลจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวน หลีกภัย เฉ่งผู้ติดตาม รมต. สุดกร่าง ตะคอกใส่หมอลัดคิวฉีดวัคซีนโควิด 19 อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2564 เวลา 17:10:08 10,063 อ่าน
TOP