x close

รพ. เอาจริง ! แจ้งความ เตย ท้องทิพย์ - สามี และอีก 8 ราย ชี้ต้องทำให้เป็นเยี่ยงอย่าง

 
          นิติกร รพ. เข้าแจ้งความ น้องเตย ท้องทิพย์ พร้อมสามี และพวก รวม 8 คน ยันต้องทำเพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง เตือนคนทำผิดควรคิดให้ดี ทุกวันนี้ทำอะไรตรวจสอบได้หมด

เตย ท้องทิพย์
ภาพจาก โหนกระแส

         จากกรณีที่เกิดดราม่าสะเทือนสังคมของน้องเตย ที่ออกมาระบุว่าตั้งครรภ์ แต่เด็กหาย ต่อมา หนุ่ม กรรชัย พาไปตรวจร่างกาย ผลออกมายืนยันว่าไม่ได้ท้อง ทำให้คนสงสัยว่าเจ้าตัวน่าจะไม่ได้ท้องจริง แต่โกหกว่าตั้งครรภ์ด้วยเหตุผลบางอย่าง พร้อมช่วยกันจับผิดแล้วขุดคุ้ยหาหลักฐานกันเป็นจำนวนมาก จนสุดท้ายเจ้าตัวทนไม่ไหวออกมายอมรับว่าไม่ได้ท้องจริง ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : ยอมรับแล้ว !! สองสามี-ภรรยา ท้องทิพย์จริง ทำไปเพราะรัก เตรียมแถลงข่าวต่อไป

เตย ท้องทิพย์
ภาพจาก one31

        ล่าสุด วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 one31 รายงานว่า นายอัฐพล สุนทรวิภาต นิติกรประจำโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ผู้รับมอบอำนาจจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ให้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องกรณีท้องทิพย์ทั้งหมด 8 คน ได้แก่ น.ส.กรกนก เพิ่มหิรัญ หรือ น้องเตย อายุ 22 ปี นายเกรียงไกร สุภีทรัพย์ อายุ 30 ปี (สามี) พร้อมผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Akasit Siripannapirat และผู้ที่มีส่วนร่วมกับการกระทำความผิดอีก 5 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนที่เข้ามาเขียนข้อความดูหมิ่นโรงพยาบาล และช่วยกันยืนยันข้อมูลว่าน้องเตยท้องจริง          

เตย ท้องทิพย์
ภาพจาก one31

          นายอัฐพล กล่าวว่า หลังเป็นข่าว 2 สามีภรรยาได้พยายามติดต่อเข้ามาเพื่อขอโทษกับทางโรงพยาบาล แต่ยังไม่สามารถเข้ามาได้เพราะติดภารกิจอยู่ ซึ่งอยากฝากว่าเรื่องนี้สำคัญมาก ก่อนจะแชร์ข้อมูลอะไรในโซเชียลให้ดูข้อเท็จจริงก่อน เหตุการณ์นี้ถือเป็นตัวอย่างที่ทุกคนต้องเคารพกฎหมาย และในปัจจุบันไม่ว่าจะอยู่มุมไหนก็สามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงได้

          โดยจะมีการดำเนินคดีฟ้องร้องในประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 กรณีใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          และคดีอาญา มาตรา 328 ฐานหมิ่นประมาท โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 2,000,000 บาท และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ในข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ที่อาจเกิดความเสียหายต่อทางโรงพยาบาล หรือก่อให้เกิดความตี่นตระหนกแก่ประชาชน โดยต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เตย ท้องทิพย์
ภาพจาก one31



ขอยคุณข้อมูลจาก one31






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ. เอาจริง ! แจ้งความ เตย ท้องทิพย์ - สามี และอีก 8 ราย ชี้ต้องทำให้เป็นเยี่ยงอย่าง อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2564 เวลา 13:58:59 6,889 อ่าน
TOP