x close

การบินไทยขู่ 508 พนักงานที่ถูกเลิกจ้าง ลั่นห้ามทำผิดกฎ มิเช่นนั้นถูกสอบวินัย อดเงินชดเชย

        การบินไทยขู่ 508 พนักงานถูกเลิกจ้างห้ามทำผิดกฎจนกว่าจะหมดสัญญา มิเช่นนั้นจะไม่ได้เงินชดเชย หลังจากสหภาพแรงงานยื่นหนังสือกรมบังคับคดี เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องนี้

การบินไทย
ภาพจาก SPhotograph / Shutterstock.com

        จากกรณีที่การบินไทยสั่งปลดฟ้าผ่าพนักงานจำนวน 508 คน มีผลตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป ซึ่งทำให้กลุ่มสหภาพแรงงานการบินไทยร่วมใจสัมพันธ์ (สร.กบท.สพ.) มองว่าเลิกจ้างไม่เป็นธรรม จึงเปิดโอกาสให้เขียนคำร้องยื่นต่อคณะกรรมการแรงงานสัมพันธ์ เพื่อส่งฟ้องกรมแรงงานต่อไป

        อ่านข่าว : การบินไทย สั่งปลดฟ้าผ่าพนักงาน 508 คน มีผล 31 พ.ค. พร้อมเผย คนที่โดนเลิกจ้างเป็นใคร

        ล่าสุด วันที่ 26 พฤษภาคม 2564 สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) มีการออกประกาศเพิ่มเติมมาอีกฉบับ ลงวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ระบุว่า พนักงานที่ถูกเลิกจ้างจะต้องปฏิบัติตัวตามกฎหมายแรงงาน ข้อบังคับเกี่ยวกับการทำงาน นโยบาย ระเบียบ คำสั่งของบริษัทอย่างเคร่งครัด ตราบใดที่ยังคงมีสถานะเป็นพนักงานของบริษัทอยู่ จนกว่าวันที่เลิกจ้างจะมีผล

การบินไทย
ภาพจาก Jay Limsirichai / Shutterstock.com

        ทั้งนี้ หากพนักงานรายใดกระทำผิดกฎหมาย ข้อบังคับเกี่ยวกับการทำงาน นโยบายหรือระเบียบ หรือคำสั่งของบริษัท ก็อาจจะมีการดำเนินคดีทางวินัย รวมถึงการเลิกจ้างโดยทันทีโดยไม่มีการจ่ายค่าชดเชย

        อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายศิริพงษ์ ศุกระกาญจนาโชค ประธานสหภาพแรงงานการบินไทยร่วมใจสัมพันธ์ นำคณะเข้าพบนายอภิญญา สุจริตตานันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และอธิบดีกรมบังคับคดี เพื่อให้ตรวจสอบกรณีการเลิกจ้างพนักงาน 508 คน ว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวอิศรา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทยขู่ 508 พนักงานที่ถูกเลิกจ้าง ลั่นห้ามทำผิดกฎ มิเช่นนั้นถูกสอบวินัย อดเงินชดเชย อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2564 เวลา 23:23:52 6,524 อ่าน
TOP