x close

ส่องชีวิตสุดอู้ฟู่ ชายที่ถูกคนเยาะเย้ย เพราะชวนซื้อบิตคอยน์ เมื่อ 8 ปีก่อน ตอนนี้รวยหนักมาก

          ส่องชีวิตชายชาวชีลี นักลงทุนบิตคอยน์ยุคแรก แถมยังชวนให้ทุก ๆ คนมาลงทุนด้วยกัน จากวันที่ทุกคนหัวเราะเยาะ จนตอนนี้ผ่านไป 8 ปี กลับเป็นฝ่ายหัวเราะทีหลัง ได้ใช้ชีวิตหรูหรา จนหลายคนอิจฉา
 
ดาวินซี เจเรมี

ภาพจาก อินสตาแกรม davincij15

          ในขณะที่ตอนนี้ผู้คนทั่วโลกต่างเป็นกังวลในเรื่องความผันผวนของมูลค่าบิตคอยน์ ที่มีมูลค่าตกลงต่อเนื่องนานร่วม 14 วัน ก่อนที่จะขยับขึ้นเล็กน้อยในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แต่ยังมีแนวโน้มที่จะดิ่งลงหลังจากนี้ ทำเอานักลงทุนหลายคนต่างก็หวั่นใจ เพราะบ้างก็บอบช้ำกันหนักในช่วงเวลาที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ในขณะที่สถานการณ์ตอนนี้ยังมีความผันผวน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการลงทุนในบิตคอยน์ได้กลายมาเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะนักลงทุนยุคแรก ๆ ที่ต่างกอบโกยผลกำไรกันไปมหาศาล
 

          หนึ่งในคนที่ชีวิตมีอันพลิกผันจนสามารถใช้ชีวิตได้เยี่ยงราชา ก็คือ ดาวินซี เจเรมี ยูทูบเบอร์ชาวชีลี ที่ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2554 เขาเคยออกมาประกาศเชิญชวนผู้ติดตามยูทูบของเขาให้หันมาลงทุนบิตคอยน์กัน ซึ่งตอนนั้น 1 BTC ยังมีมูลค่าเพียงไม่กี่ร้อยบาท อีกทั้งต่อมาในปี 2556 เขาชักชวนว่าให้ทุก ๆ คนซื้อ BTC เก็บไว้สักคนละ 1 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 31 บาท) ก็ยังดี 
 

ดาวินซี เจเรมี

ภาพจาก อินสตาแกรม davincij15

          โดยเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์ Lad Bible รายงานว่า ในตอนนั้นดาวินซีเปรียบเปรยกับซื้อบิตคอยน์กับลอตเตอรี่ ชี้ว่าเหรียญบิตคอยน์นั้นสามารถถือเก็บไว้ได้นานถึง 10 ปี และทำให้เรากลายเป็นเศรษฐีได้ในอนาคต เพราะเขาคาดการณ์ว่ามูลค่าของมันอาจสูงขึ้นหลายเท่าตัว แต่หากมูลค่าของมันหายไป อย่างเก่งทุก ๆ คนก็จะเสียเงินไปแค่ 1 ดอลลาร์สหรัฐ เท่านั้น
 

          อย่างไรก็ตาม ในตอนนั้นดูเหมือนว่าคนที่ติดตามจะไม่ค่อยมีใครเชื่อคำพูดเขานัก หลายคนยังมองว่าสิ่งที่เขาพูดนั้นดูจะไร้สาระจนไม่เก็บมาใส่ใจ แต่ใครจะคิดว่าเมื่อเวลาผ่านไป 8 ปี การลงทุนในบิตคอยน์กลับกลายมาเป็นที่สนใจของนักลงทุนยุคใหม่ ซึ่งสร้างกำไรแก่ใครหลายคน รวมถึงตัวดาวินซี
 

ดาวินซี เจเรมี

ภาพจาก อินสตาแกรม davincij15

          โดยเมื่อดูจากภาพไลฟ์สไตล์ของเขาในยูทูบนั้น พบว่าดาวินซีมีชีวิตที่หรูหราอู้ฟู่อย่างมาก เขามีทั้งเครื่องบินส่วนตัว หาดส่วนตัว หรือแม้แต่เรือยอชต์ ให้ใช้วันหยุดชิล ๆ ตามสไตล์ของผู้มีอันจะกิน แถมยังมักจะเดินทางไปยังเมืองต่าง ๆ เช่น ดูไบ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือเมืองมอนติคาร์โล ในประเทศโมนาโก ที่เหล่าเศรษฐีมักเดินทางไปเยี่ยมเยือน

 
          ทั้งนี้ ดาวินซี เคยบอกไว้ว่า หากว่าเขาคาดการณ์ถูก เขาก็แค่อยากให้ทุก ๆ คนกลับมาขอบคุณเท่านั้น เขาคงจะไม่มีความสุขนักหากผู้คนกลับมาหาเขาในอีก 10 ปีข้างหน้า แล้วบอกว่า “เฮ้ เพื่อน ฉันน่าจะฟังที่นายพูดเมื่อปี 2554 หรือ 2556 นะ”

 

ดาวินซี เจเรมี

ภาพจาก อินสตาแกรม davincij15

ขอบคุณข้อมูลจาก  Lad Bible
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องชีวิตสุดอู้ฟู่ ชายที่ถูกคนเยาะเย้ย เพราะชวนซื้อบิตคอยน์ เมื่อ 8 ปีก่อน ตอนนี้รวยหนักมาก อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2564 เวลา 18:26:54 35,353 อ่าน
TOP