x close

เตือนภัย ! หนุ่มกลุ้มหนัก หาเงินจ่ายค่างวดรถช่วงโควิด หลงเชื่อกู้จากเพจ ไม่ได้เงินแถมยังเสียเพิ่ม


            หนุ่มรายได้หดช่วงโควิด หาเงินจ่ายค่างวดรถ ลองกู้เงินจากคอมเมนต์ในเฟซบุ๊ก สุดท้ายเจอมิจฉาชีพ หลอกขอทั้งเงินและภาพเอกสารสำคัญ

มิจฉาชีพหลอกเงินกู้

            วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 เผยเรื่องราวเตือนภัยคนที่กำลังจะกู้เงินผ่านเพจในเฟซบุ๊กว่า ควรจะตรวจสอบให้ดี หลังกรณีที่หนุ่มรายหนึ่งซึ่งต้องการเงินไปจ่ายค่างวดรถ บังเอิญไปเจอเพจเงินกู้ในเฟซบุ๊ก จึงตัดสินใจเข้าไปกรอกข้อมูลเพื่อขอยื่นกู้เงิน แต่สุดท้ายถูกหลอก นอกจากจะไม่ได้เงินแล้ว ยังต้องเสียเงินของตัวเองไปอีก

            นายรังสิมันต์ (สงวนนามสกุล) ผู้ร้องเรียน เผยว่า ตนมีความต้องการหาเงินมาจ่ายค่างวดรถจำนวน 14,825 บาท แล้วไปเจอเพจเงินกู้ในเฟซบุ๊ก โดยเป็นการแปะคอมเมนต์ไว้ในโพสต์ของเฟซบุ๊กว่าสามารถกู้ได้จริงถ้าทำตามขั้นตอน ตนสนใจจึงกดเข้าลิงก์ไป เป็นการแอดไปที่ไลน์ ID หนึ่ง ใช้โปรไฟล์เป็นโลโก้ข้อความ "Covid-19 จะวิกฤตแค่ไหน เงินมีใช้ไม่สะดุด กู้ง่าย อนุมัติไว ดอกเบี้ยต่ำ เงินกู้ทันใจ 24 ชั่วโมง "

มิจฉาชีพหลอกเงินกู้

            เมื่อแอดไลน์เสร็จ จะมีข้อความตอบรับอัตโนมัติแจ้งรายละเอียดตารางการกู้และระยะเวลาการผ่อนชำระ ซึ่งอยู่ในอัตราที่ผ่อนได้ จึงได้เริ่มขั้นตอนการกู้เงิน โดยมีการขอเอกสาร ทำทีตรวจสอบคุณสมบัติ ก่อนแจ้งกลับว่าเอกสารผ่านสามารถกู้ได้ แต่ต้องโอนเงินค่าสมัคร 380 บาท พร้อมให้ส่งเอกสารสำคัญทั้งบัตรประชาชนและข้อมูลส่วนตัว เสมือนกับการสมัครบัตรเครดิต ก่อนจะให้โอนเงินอีกหลายครั้งอ้างว่าเป็นค่าอนุมัติและค่าผ่อนจ่ายงวดแรก รวมทั้งสิ้น 4,070 บาท แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับเงินกู้แต่อย่างใดจึงรู้ตัวว่าถูกหลอก

            ทั้งนี้ อยากเตือนภัยคนอื่น ๆ ที่มีความเดือดร้อนไม่ว่าจะจากโควิด-19 หรือว่าจากเศรษฐกิจ อย่าหวังพึ่งเงินกู้เพราะอาจเจอมิจฉาชีพแอบแฝงมาหากินกับความเดือดร้อนของเรา ถือเป็นเรื่องซ้ำเติมในวิกฤตนี้มาก

มิจฉาชีพหลอกเงินกู้

มิจฉาชีพหลอกเงินกู้

มิจฉาชีพหลอกเงินกู้

มิจฉาชีพหลอกเงินกู้

มิจฉาชีพหลอกเงินกู้

มิจฉาชีพหลอกเงินกู้

มิจฉาชีพหลอกเงินกู้
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัย ! หนุ่มกลุ้มหนัก หาเงินจ่ายค่างวดรถช่วงโควิด หลงเชื่อกู้จากเพจ ไม่ได้เงินแถมยังเสียเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2564 เวลา 14:58:57 12,797 อ่าน
TOP