x close

อุทาหรณ์คนเลี้ยงแมว ! โดนข่วนนิดเดียวเป็นแบคทีเรียกินเนื้อ แผลลึก เจ็บเหมือนตายทั้งเป็น

          อุทาหรณ์คนเลี้ยงแมว ! โดนข่วนนิดเดียวเป็นแบคทีเรียกินเนื้อจนเนื้อตาย ต้องผ่าตัด แผลลึก เจ็บเหมือนตายทั้งเป็น 1 เดือน ผ่าตัด 2 ครั้ง เจ็บปวดระดับ 100,000/10




          วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 คุณเม เจ้าของทวิตเตอร์ @MMuragirl ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์การถูกแมวข่วน แต่แทนที่จะหาย แผลแมวข่วนกลับกลายเป็นการติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อ เนื้อบางส่วนตายต้องกรีดเนื้อระบาดหนอง บาดแผลลึกจนเห็นเส้นเอ็นและกระดูก

          โดยคุณเม เล่าว่าตนเองเลี้ยงแมวไว้ แต่ถูกแมวกัดจนจมเขี้ยวและถูกข่วน แม้จะเลี้ยงระบบปิด แต่ก็ไม่ได้พาน้องไปฉีดยา หลังจากถูกกัดถูกข่วนก็รีบล้างแผลด้วยน้ำสบู่ ทาแอลกอฮอล์ เบตาดีน แต่ผ่านไป 3 วัน เท้าเริ่มบวมมาก หมอแจ้งว่าติดเชื้อ จึงได้ยาปฏิชีวนะมากิน แต่ในวันเดียวกันก็ปวดแสบปวดร้อนที่เท้ามากจึงกลับไปที่โรงพยาบาล


          หลังจากนั้นคุณเม ก็แอดมิตที่โรงพยาบาลเพราะเริ่มมี่ไข้มีอาการปวดเท้า ปวดแสบปวดร้อน ได้รับยาปฎิชีวนะทั้งแบบฉีดและทาน แต่เท้ายังบวมเรื่อย ๆ มีจ้ำม่วง ๆ รอบแผลที่โดนกัด ต่อมาหมอจึงตัดสินใจให้เข้ารับการผ่าตัดครั้งแรกเพื่อกรีดระบายหนองออก หลังผ่าตัดก็รู้สึกปวดเท้ามาก ยาแก้ปวดไม่ช่วยอะไรเลย เมื่อเปิดแผลออกดูก็ตกใจกับสภาพเพราะเป็นรอยกรีดลึกเห็นกระดูก การรักษาต้องใช้ความอดทนมาก ตนเหมือนตกนรกทั้งเป็นหมอจะบีบเท้าทุกวัน พอบีบจะมีหนองออกมา ซึ่งหนองแทรกเนื้อจะไม่ไหลแบบหนองทั่วไปแต่จะแทรกตามเนื้อ ต้องบีบหนอง ทำแผลทุกวัน ความเจ็บปวดระดับ 100,000/10

          เมื่อรักษาไปได้ 11 วัน ก็มีข่าวดีกว่าไม่มีหนองแล้ว และเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 2 เพื่อตัดเนื้อตายสีดำออกทั้งหมด จากนั้นนอนโรงพยาบาลทำแผลสดอีก 3 วัน ก็ได้กลับมาพักฟื้นที่บ้าน รวมการรักษาตัวทั้งหมด 13 วัน หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นอุทาหรณ์ว่าน้ำลายสัตว์อันตรายมาก ๆ อยากให้ระมัดระวังอย่าให้เกิดการติดเชื้อ

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @MMuragirl
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์คนเลี้ยงแมว ! โดนข่วนนิดเดียวเป็นแบคทีเรียกินเนื้อ แผลลึก เจ็บเหมือนตายทั้งเป็น โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2564 เวลา 21:25:42 42,291 อ่าน
TOP