x close

เจ้าของร้านทุเรียน อ้างร้านตัวเองออร์แกนิก แต่ร้านอื่นป้ายยาแรง-ชุบน้ำยาทีละลูก


          เจ้าของร้านทุเรียน อ้างร้านตัวเองออร์แกนิก แต่ร้านอื่นป้ายยาแรง-ชุบน้ำยาทีละลูก ทำคนกินเป็นร้อนใน ด้านชาวสวนลั่น ไม่มีใครมานั่งชุบน้ำยาทุเรียนทีละลูก ไม่ว่าจะสวนไหนก็ต้องพ่นยบาใส่ปุ๋ยทั้งนั้น



          วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 เฟซบุ๊ก โหลกแดง Back To School ได้โพสต์คลิปวิดีโอเจ้าของร้านทุเรียนรายหนึ่งกำลังอธิบายเกี่ยวกับการนำทุเรียนออกมาขายของสวนอื่น โดยระบุว่าชาวสวนจะตัดขั้นทุเรียน และเอายาแรง ๆ ป้ายที่ขั้ว จากขั้วก็ดูดลงไปที่ผล-เนื้อทุเรียน (ดูดไส้) ทุเรียนตัดจากต้น พอป้ายยาก็จะร้อน ทำให้คนกินเป็นร้อนใน พอป้ายขั้วเสร็จก็ตั้งให้แห้ง รอให้ดูดไส้ พอดูดไส้เสร็จ ก็เอาทุเรียนมาชุบน้ำยาอีก 2 รอบ เพราะทุเรียนมันไม่สามารถที่จะสุกเองได้ เพราะไม่แก่ แป้ง น้่ำตาลไม่เต็ม พอสุกก็จะเป็นน้ำ เละ ๆ แต่ถ้าเป็นทุเรียนแก่ จะแห้ง เบา น้ำหนักหาย คนสวนไม่ชอบ ตอนนี้ทุเรียนปลอดสารพิษ ธรรมชาติ ไม่มี มีแต่ป้ายยา

          ทั้งนี้จากข้อมูลของทางเพจที่มีสมาชิกส่งมานั้นระบุว่า หลังจากที่ชาวสวนเห็นคลิปนี้ก็เกิดทัวร์ลงหนัก เพราะหญิงในคลิปพูดมั่ว ทำคนสวนเสียหาย การป้ายน้ำยาทำให้สุกมีจริง แต่ไม่ได้ใช้ยาแรง ๆ ที่แบบพูด ไม่เกี่ยวกับการกินแล้วเป็นร้อนใน การกินแล้วเป็นร้อนในเป็นเรื่องธรรมชาติเหมือนกับการกินลำใย


          ส่วนการชุบน้ำยาที่เปลือกนั้น ไม่มีชาวสวนคนไหนมานั่งเอาทุเรียนไปผึ่งพัดลม เพราะวัน ๆ หนึ่งตัดกัน 10-20 ตัน หลายพันลูก ไม่เกี่ยวกับการตัดลูกอ่อนหรือไม่อ่อน เพราะเป็นเกรดที่คนซื้อพอใจเลือกตัด เอาไปส่งออกเอง ไม่ได้ไปขายปลีก เป็น ตากิโล แบบหญิงคนนี้ เจ้าตัวอ้างว่าตัวเองเป็นสวนออร์แกนิก แต่ไม่ว่าจะสวนไหนก็ต้องพ่นยา ใส่ปุ๋ยกันทั้งนั้น แค่เรื่องพายุ เรื่องโดนกดราคา ชาวสวนก็ท้อแท้ มากพอแล้ว

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหลกแดง Back To School

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของร้านทุเรียน อ้างร้านตัวเองออร์แกนิก แต่ร้านอื่นป้ายยาแรง-ชุบน้ำยาทีละลูก อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2564 เวลา 17:54:51 43,090 อ่าน
TOP