x close

ยิ่งลักษณ์ ลงภาพคู่ ทักษิณ ได้กินทุเรียนแล้วคิดถึงบ้าน เผยเป็นห่วงพี่น้องเกษตรกรชาวไทย

          ยิ่งลักษณ์ ลงภาพคู่ ทักษิณ ชินวัตร ได้กินทุเรียนของฝากแล้ว รับคิดถึงเมืองไทย เป็นห่วงประชาชนโดยเฉพาะเกษตรกรชาว แนะใช้แอปฯ เสริมการขาย ชวนคนไทยซื้อพลไม้

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

           วันที่ 30 พฤษภาคม 2564 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra โดยเป็นภาพเธอและ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย ผู้เป็นพี่ชาย ที่ได้รับทุเรียนของฝากจากไทย ยอมรับว่ากินแล้วทำให้รู้สึกคิดถึงเมืองไทยรวมทั้งอดคิดถึงพี่น้องประชาชนไม่ได้

           เกี่ยวกับเรื่องผลผลิตทางการเกษตรนั้น ย้อนไปเมื่อปี 2554 ซึ่งเธอเป็นนายกฯ ในขณะนั้นเจอวิกฤตอุทกภัย ทำให้เกษตรกรโดยเฉพาะ ทุเรียนเมืองนนท์ ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ซึ่งการแก้ไขสถานการณ์นั้น มาจากการที่รัฐบาลช่วยเยียวยา บวกกับความตั้งใจของเกษตรกรที่ช่วยกันดูแลพัฒนาทำให้ทุเรียนนนท์มีคุณภาพดีขึ้น เช่นเดียวกับทุเรียนพันธุ์อื่น ๆ ซึ่งมีมาตรฐานทีดีจนสามารถส่งออกได้มากขึ้น

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

        ส่วนตัวนั้น เธอชอบรสชาติของทุเรียนพันธุ์ดั้งเดิม เช่น หมอนทอง ชะนี ก้านยาว หลิน หลงลับแล ซึ่งปัจจุบันทุเรียนเหล่านี้ปลูกได้เกือบทุกภาคทั่วประเทศ มีการพัฒนาการปลูกจนได้ทุเรียนที่รสชาติมีเอกลักษณ์เฉพาะมากขึ้น เนื้อทุเรียนนุ่มละมุน หอมหวาน รสเข้มข้น ขายได้ราคาดี บางลูกราคาเป็นหมื่นเป็นแสนขึ้นขั้นได้รับการจองล่วงหน้าจากผู้บริโภค

           นางสาวยิ่งลักษณ์ แนะนำว่า จากโอกาสดังกล่าวหากพี่น้องเกษตรกรลองใช้แอปพลิเคชัน ส่งเสริมการขายก็จะพัฒนาให้สินค้าเกษตรนั้น ๆ เป็นสินค้าเกษตรเฉพาะตัว มีอัตลักษณ์พื้นถิ่น สอดคล้องกับเทรนด์ความต้องการของตลาดโลกจะช่วยยกระดับราคาสินค้าเกษตรส่งออกได้ พร้อมเชิญชวนคนไทยว่า หากใครยังมีกำลังซื้อก็ขอให้ช่วยกันอุดหนุนผลไม้ตามฤดูกาลเพื่อช่วยเกษตรกรที่กำลังลำบากอีกแรงหนึ่งได้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ลงภาพคู่ ทักษิณ ได้กินทุเรียนแล้วคิดถึงบ้าน เผยเป็นห่วงพี่น้องเกษตรกรชาวไทย โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2564 เวลา 14:22:26 9,228 อ่าน
TOP