x close

อดีตรองนายก อบต. กร่าง ขยำใบสั่งตำรวจ อ้างรู้จัก ผกก. ไม่รอด อ้างทำไปเพราะรีบ

 
          อดีตรองนายก อบต. ขยำใบสั่งทิ้งต่อหน้าตำรวจ อ้างรู้จัก ผกก. ไม่รอดเสียค่าปรับ เผยทำไปเพราะรีบ ผกก. ยืนยันไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว ชินแล้วโดนอ้างชื่อบ่อย


          จากกรณีสังคมออนไลน์มีการแชร์คลิปอดีตรองนายก อบต. จอดรถตรงจุดห้ามจอด บริเวณริมถนนเทพารักษ์ ขาเข้ามุ่งหน้าสำโรง ต.บางปลา จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปตักเตือน ซ้ำยังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม และขู่ไม่ให้ล็อกล้อ โดยอ้างว่ารู้จักกับผู้กำกับ รวมถึงขยำใบสั่งทิ้งต่อหน้าตำรวจด้วยนั้น

             อ่านข่าว : โซเชียลเดือด รองนายก อบต. กร่างจัด ขยำใบสั่งต่อหน้าตำรวจ แต่ ผกก. สั่งลบคลิป ?

          ล่าสุด (30 พฤษภาคม 2564) เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ช่อง 3 รายงานว่า พ.ต.อ. วิโรจน์ ตัดโส ผู้กำกับการ สภ.บางพลี ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ว่า กรณีที่มีคนแอบอ้างว่ารู้จักตนนั้น ขอชี้แจงว่าในเขตรับผิดชอบของ สภ.บางพลี ทางตนต้องทำงานบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนอยู่แล้ว แต่ยืนยันว่าตนไม่รู้จักกับรองนายก อบต. เป็นการส่วนตัว ขออย่าอ้างชื่อในขณะเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หากทำผิดกฎหมาย เพราะชินแล้ว แต่ได้กำชับผู้ใต้บังคับบัญชาให้ทำตามหน้าที่ หากบุคคลทำความผิดกฎหมาย ถึงแม้จะอ้างว่ารู้จักตนเองก็ตาม

อดีตรองนายก อบต.

          ต่อมาอดีตรองนายก อบต. ซึ่งเป็นบุคคลในคลิป ได้เดินทางมารับฟังข้อกล่าวหาและเสียค่าปรับ พร้อมขอโทษ ผกก.สภ.บางพลี และตำรวจในช่วงเกิดเหตุ เผยทำไปเพราะรีบจะไปทำธุรกรรมทางการเงิน ไม่ได้ตั้งใจจะขัดขืน

          โดยคดีนี้มี ร.ต.อ. อภิรักษ์ โพธิ์ขำ รองสารวัตรจราจร สภ.บางพลี เป็นผู้กล่าวหา เบื้องต้นสำนวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมี 4 หัวข้อ ได้แก่

          1. ตำรวจพร้อมจับกุมคนกระทำความผิดกฎหมายทุกคน ไม่ได้จะละเว้นเพราะเป็นนักการเมืองท้องถิ่น ดำเนินคดีหมด
          2. ส่วนที่พูดว่ารู้จัก ผกก.สภ.บางพลี ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว แค่กล่าวอ้างเฉย ๆ
          3. กรณีมีกระแสว่า ผกก. ให้ลบคลิปดังกล่าว ไม่เป็นความจริง เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร
          4. ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ ยึดหลักตามกฎหมายโดยคำนึงถึงหลักรัฐศาสตร์และหลักนิติศาสตร์ ซึ่งอดีตรองนายก อบต. เข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่

          เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา ทิ้งขยะในที่สาธารณะ อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 มาตรา 31(2) มาตรา 54 มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ในความผิดฐาน จอดรถกีดขวางในเวลาห้ามจอด ตามมาตรา 57 มาตรา 148 มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท และได้ทำการเปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุดเสร็จสิ้น



ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตรองนายก อบต. กร่าง ขยำใบสั่งตำรวจ อ้างรู้จัก ผกก. ไม่รอด อ้างทำไปเพราะรีบ อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2564 เวลา 19:05:53 12,390 อ่าน
TOP