x close

ธรรมนัส โต้ปมกร่าง บังคับตำรวจรัฐสภากราบ รับปะทะคารมจริงแต่เคลียร์จบแล้ว

         ธรรมนัส โต้ปมกร่างใส่ตำรวจรัฐสภา ชี้ไม่ได้บังคับให้กราบ แค่ยกมือไหว้ขอโทษกัน เคลียร์กันจบแล้ว ยืนยัน ตนไม่ได้กร่าง แต่โดนกร่างใส่ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ

         วันที่ 1 มิถุนายน 2564 แนวหน้า รายงานว่า ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ ได้ระบุถึงกระแสข่าวที่รัฐมนตรีช่วยฯ รายหนึ่งกร่างใส่ตำรวจรัฐสภา หลังถูกตำรวจห้ามไม่ให้ผู้ติดตามเข้าสภา โดย ร.อ. ธรรมนัส ยอมรับว่า ทีมผู้ติดตามดังกล่าวเป็นทีมของตนเอง ซึ่งเมื่อวาน (31 พฤษภาคม 2564) ตนได้เดินทางไปประชุมสภาโดยมีผู้ติดตาม 2 คน แต่ตำรวจรัฐสภาให้เข้าได้เพียงคนเดียว โดยให้เหตุผลว่าเป็นมาตรการป้องกันโควิด 19 ต้องลดจำนวนผู้ติดตาม

         ร.อ. ธรรมนัส ระบุว่า ตนมีเอกสารมาด้วยจำนวนหนึ่ง จึงขอให้ผู้ติดตามขึ้นไปส่งพร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาไม่ยอม รวมถึงใช้วาจาไม่สุภาพ จึงมีการถกเถียงกันขึ้น เมื่อตนขึ้นไปที่ห้องรับรองและพิจารณาดูว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง จึงเรียกผู้อำนวยการสำนัก สังกัดสภาผู้แทนราษฎร มาชี้แจงให้ฟังถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเห็นว่าตำรวจรัฐสภาใช้วาจาที่ไม่สุภาพใส่ทั้งตนและผู้ติดตาม ซึ่งตนเห็นว่าควรจะพูดและอธิบายกันดี ๆ ก็ได้ เพราะสถานที่ดังกล่าวมีทั้ง ส.ส. รัฐมนตรี รวมถึงผู้ใหญ่ เข้ามาปฏิบัติหน้าที่

ธรรมนัส พรหมเผ่า

         ต่อมาผู้อำนวยการสำนักคนดังกล่าวจึงได้เรียกตำรวจรัฐสภาที่มีปัญหากับผู้ติดตามขึ้นมา และทำความเข้าใจกัน โดยมีการยกมือไหว้ขอโทษกัน แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีการกราบเท้าอย่างที่ลงข่าว เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นมันเกินไป

         ร.อ. ธรรมนัส ยืนยันว่า จะไปทำแบบนั้นได้อย่างไร เข้าใจดีว่าตนเป็นที่จับตามองและถูกโจมตีมาตลอด เมื่อเกิดเรื่องแบบนี้ก็มักเป็นฝ่ายถูกตำหนิ จึงระมัดระวังตัวอยู่ตลอดอยู่แล้ว ยืนยันว่าตนไม่ได้กร่าง แต่ตนนี่แหละที่โดนกร่างใส่ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธรรมนัส โต้ปมกร่าง บังคับตำรวจรัฐสภากราบ รับปะทะคารมจริงแต่เคลียร์จบแล้ว อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2564 เวลา 17:01:38 7,486 อ่าน
TOP