x close

สาวฉีดปาก สุดท้ายปากซีดจนฟ้า เจ็บปวดเกินทน เตือนใจสาว ๆ คิดซ้ำก่อนทำสวย


            สาวฉีดปาก อยากได้ปากฉ่ำดูอิ่มเอิบ ไม่คิดจะเจอความสยองหลังเส้นเลือดอุดตัน ปากซีดขาวจนเปลี่ยนเป็นสีฟ้า เจ็บปวดเกินทานทน ยกเป็นอุทาหรณ์เตือนใจคนอยากสวย รักตัวเองในแบบที่เป็น ดีกว่าก้าวสู่ความเสี่ยงเช่นนี้


ฉีดฟิลเลอร์ปาก
ภาพจาก Instagram gemwilsonxo

            เป็นอีกเหตุอุทาหรณ์สำหรับสาว ๆ ที่อยากสวยทางลัด หลังจากที่นักศึกษาสาวจากเมืองเชสเชียร์ ของอังกฤษ ออกมาเปิดประสบการณ์สุดบอบช้ำ หลังไปฉีดปากที่คลินิกแห่งหนึ่ง หวังได้ปากฉ่ำสวยดูอิ่มเอิบ แต่กลับลงเอยด้วยความสยอง รู้สึกเจ็บปวดเกินจะทน เมื่อการทำศัลยกรรมครั้งนั้นเกิดผิดพลาด

            โดยรายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 เผยว่า นักศึกษาสาวรายนี้คือ เจม วิลสัน วัย 20 ปี เธอตัดสินใจออกมาเตือนผู้คนบนโลกออนไลน์ถึงอันตรายจากการเสริมความงาม ภายหลังจากที่เธอตัดสินใจไปทำสวยด้วยการฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก กับคลินิกที่เมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แต่ไม่คาดคิดว่าสุดท้ายจะเกิดเส้นเลือดอุดตัน จนเลือดไม่สามารถไหลไปยังบริเวณริมฝีปากได้

ฉีดฟิลเลอร์ปาก
ภาพจาก Instagram gemwilsonxo

            เจม เล่าว่าหลังฉีดปากเสร็จ ริมฝีปากของเธอก็บวมขึ้นมา ซึ่งทางพยาบาลก็แค่ให้เธอประคบน้ำแข็งและยืนยันว่าไม่ต้องกังวลอะไร อาการบวมนี้จะลดลงได้ภายใน 2-3 วัน แต่ระหว่างที่เธอกำลังกลับบ้าน ปรากฏว่าริมฝีปากนั้นเริ่มบวมและใหญ่ขึ้นมาก แถมยังเริ่มเปลี่ยนเป็นสีขาวและสีเทา จากนั้นเธอก็เริ่มมีอาการปวด ก่อนที่จะเจ็บมากขึ้นเรื่อย ๆ

            ในเวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงจากนั้น อาการปวดของเจมก็รุนแรงขึ้นอย่างหนักจนเธอทนแทบไม่ไหว พ่อแม่ของเธอจึงตัดสินใจโทร. ขอความช่วยเหลือจากสายด่วน 111 ซึ่งมีการส่งรถพยาบาลพร้อมเจ้าหน้าที่แพทย์ 3 รายมายังบ้านของเธอ

            เจมเผยว่า โชคดีที่หนึ่งในนั้นมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องการฉีดฟิลเลอร์ที่ปาก ทำให้เขาวินิจฉัยได้ทันทีว่าเธอมีอาการเส้นเลือดอุดตัน ซึ่งเลือดไม่สามารถไหลผ่านเส้นเลือดมาบริเวณริมฝีปากได้ อาการนี้เข้าข่ายวิกฤต ซึ่งแพทย์รายนี้ก็ได้โทร. ตามพยาบาลคนที่ฉีดฟิลเลอร์แก่เธอ ให้รีบนำเอนไซม์ไฮยาลูโรนิเดสมาฉีดแก่เธออย่างเร่งด่วน

ฉีดฟิลเลอร์ปาก
ภาพจาก Instagram gemwilsonxo

            ระหว่างนั้นแพทย์อีก 2 คนก็ช่วยกันดูแลเธอ ซึ่งในจุดนั้นรอบ ๆ ปากของเจมเริ่มเปลี่ยนเป็นสีฟ้าแล้ว เธอยังคงต้องทนเจ็บอยู่อีก กระทั่งพยาบาลนำเอนไซม์ดังกล่าวมาฉีดแก่เธอได้ ภายใต้การดูแลให้มั่นใจว่าจะสามารถดำเนินการช่วยเหลือเธอได้อย่างถูกต้อง ไม่มีอะไรผิดพลาดอีก
 
            เจมชี้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นประสบการณ์ที่เจ็บปวดมากที่สุดเท่าที่เธอเคยเจอมาในชีวิต ขณะที่แพทย์อีก 3 คนยังคงอยู่ดูแลเธออีกหลายชั่วโมงหลังจากนั้น เพื่อให้มั่นใจว่าเธอไม่เป็นไรแล้วจริง ๆ
 
            ทั้งนี้ ปากของเธอยังบวมและมีรอยช้ำอยู่อีก 2 สัปดาห์ ก่อนจะยุบกลับมาเป็นขนาดปกติ แต่ถึงอย่างนั้นความเจ็บปวดที่เผชิญก็ยังสร้างความบอบช้ำทางใจอย่างมาก ทำให้เธอตัดสินใจที่จะออกมาเตือนสาว ๆ คนอื่นที่คิดจะไปเสริมความงาม ให้ย้อนกลับมาคิดอีกครั้ง รักตัวเองในแบบที่เป็นจะดีกว่า หรือหากอยากที่จะเดินหน้าทำศัลยกรรมจริง ๆ ก็ควรรับรู้ถึงความเสี่ยงสำคัญที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย

ฉีดฟิลเลอร์ปาก
ภาพจาก Instagram gemwilsonxo

            "ถ้าคุณไม่มั่นใจริมฝีปากของตัวเอง เหมือนกับฉัน โปรดให้เวลากับมันมากขึ้น พยายามรักตัวเองในแบบที่เราเป็นเถอะค่ะ" เจม กล่าว

            ทั้งนี้ พบว่ามีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยที่เข้ามาชื่นชมเธอ ที่กล้าออกมาบอกเล่าความเจ็บปวดและพูดเรื่องนี้เพื่อให้คนอื่น ๆ ได้ฉุกคิดก่อนจะไปเสริมความงาม แม้ว่าอาจจะมีคนบางส่วนที่เข้ามาซ้ำเติมเธอบนโซเชียลมีเดียก็ตาม


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวฉีดปาก สุดท้ายปากซีดจนฟ้า เจ็บปวดเกินทน เตือนใจสาว ๆ คิดซ้ำก่อนทำสวย อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2564 เวลา 15:57:45 6,952 อ่าน
TOP