x close

ยังไม่จบ ! ดราม่าวอลเลย์ สาวทีมชาติเซอร์เบียทำตาตี่ ขุดลึกวีรกรรม ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก


            ดราม่าวอลเลย์บอลเซอร์เบียทำตาตี่ ชาวเน็ตยังไม่จบ ขุดลึกวีรกรรม ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เมื่อ 4 ปีก่อน เคยทำท่านี้มาแล้วยกทีม 

นักวอลเลย์บอลเซอร์เบีย ทำตาตี่

            กลายเป็นกรณีดราม่าขึ้นในวงการลูกยาง ภายหลังการแข่งวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2021 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ไทย พบ เซอร์เบีย ในช่วงหนึ่ง ซันยา ดูร์เดวิช วัย 23 ปี ผู้เล่นของทีมชาติเซอร์เบีย ได้ทำท่าตาตี่ จนเกิดเป็นกระแสว่าเหยียดชาติเอเชีย #StopAsianHate


            อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทางฝ่ายนักกีฬาสาวไทยได้ออกมาอัดคลิปวิดีโอเผยว่า เป็นเหตุความเข้าใจผิด และทางฝ่ายซันยา ดูร์เดวิช ก็รู้สึกผิด ร้องไห้ และออกมาขอโทษแสดงความเสียใจแล้ว ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว แต่ก็ดูเหมือนว่าดราม่าจะยังไม่จบง่าย ๆ

นักวอลเลย์บอลเซอร์เบีย ทำตาตี่

            โดยในทวิตเตอร์ได้มีการขุดถึงประเด็นดังกล่าว โดยชี้ว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางทีมชาติเซอร์เบียแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมเช่นนี้ โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2560 ทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงของเซอร์เบีย ได้ท่าตาตี่ทั้งทีม หลังจากชนะในการแข่งขัน European championships 2017 ที่ทำให้ได้ไปแข่งขัน World Championship 2018 ที่ประเทศญี่ปุ่น

            ภาพดังกล่าวถูกโพสต์ลงเว็บไซต์ของสหพันธ์วอลเลย์บอลระหว่างประเทศ (FIVB) ก่อนจะถูกลบไปหลังตกเป็นประเดฺ็นวิพากษ์วิจารณ์หนัก ซึ่งทาง FIVB ยังให้คำมั่นไว้ว่าจะทำให้ผู้เล่นของเซอร์เบียเข้าใจว่าพฤติกรรมนี้นำไปสู่ผลที่ไม่พึงประสงค์ และการกระทำเช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก

            ประเด็นอ่อนไหวที่เกิดขึ้นทำให้โซเชียลมีเดียเกิดคำถามว่า พวกเธอไม่ได้ตั้งใจจริงหรือไม่ ทั้ง ๆ ที่เคยมีบทเรียนในอดีตมาแล้ว..

นักวอลเลย์บอลเซอร์เบีย ทำตาตี่

ขอบคุณข้อมูลจาก USA Today, SI



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังไม่จบ ! ดราม่าวอลเลย์ สาวทีมชาติเซอร์เบียทำตาตี่ ขุดลึกวีรกรรม ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2564 เวลา 17:05:10 30,086 อ่าน
TOP