x close

สาวเข้าร้านสระไดร์ เจอร้านคิดราคา 600 บาท พอไปถามอีกร้าน ราคาต่างฟ้ากับเหว แทบช็อก


           สาวเข้าร้านทำผม สระไดร์ธรรมดา เจอร้านคิดราคา 600 บาท พอไปถามอีกร้านแบบนี้คิดเท่าไหร่ บอก 180 บาท งานนี้ตาตั้ง ทำไมราคามันช่างต่างกันขนาดนี้

สระไดร์ 600

           เรื่องสวย ๆ งาม ๆ กับผู้หญิง เป็นเรื่องที่แทบจะแยกกันไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องเส้นผม ที่การจะดูแลเองที่บ้านก็ไม่ได้ดั่งใจไม่สวย เงา เรียบ แบบที่ร้านคอยทำให้ แต่จะเป็นอย่างไร ถ้าการดูแลผมง่าย ๆ เช่นการสระ ไดร์ มีมูลค่ามากมายถึง 600 บาท

           วันที่ 2 มิถุนายน 2564 เฟซบุ๊ก ไก๊ 'ไก่ ไก๊ 'ไก่ มีการโพสต์ข้อความเล่าประสบการณ์ การไปสระผมมาที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่ง โดยร้านได้สระแชมพูธรรมดา 2 รอบ ตามด้วยแชมพูม่วง (ซึ่งเป็นแชมพูพิเศษสำหรับคนทำผมสีขาวหรือสีเทา เพื่อช่วยล็อกสีผม) 1 รอบ และนวดด้วยแชมพูม่วงอีก 1 รอบ หมักทิ้งไว้ 10-15 นาที จากนั้นล้างออก และใส่วิตามินผมปิดท้าย แล้วเอาไดร์หนีบ

           อย่างไรก็ตาม พอเช็กบิลกลับเจอเรื่องช็อกเมื่อช่างคิดราคา 600 บาท ซึ่งเธอมองว่าแพงเกินไปมาก แต่ก็ยอมจ่าย จากนั้นก็นำเรื่องมาปรึกษาช่างตัดผมคนสนิท พบว่า ถ้าเป็นอีกฝ่ายจะคิดราคาแค่ 180 บาทเท่านั้น พร้อมถามกลับว่า ทำไมเจ้าของเฟซบุ๊กไม่ต่อว่าว่ามันแพงเกินไป จนเป็นที่มาของการโพสต์ดังกล่าว

สระไดร์ 600

           ด้านคนในคอมเมนต์ ต่างเข้ามาสอบถามกันเพียบว่าร้านที่ว่าคือร้านไหน ทำไมคิดราคาเช่นนี้ และหลายคนก็เข้ามาแชร์ประสบการณ์ว่า ราคาสระไดร์จะอย่างไรก็ไม่น่าเกิน 300 บาท เพราะต้องใช้แชมพูพิเศษ พอคิดราคาแบบนี้ก็ดูจะเกินไป และมีบางคนบอกว่า ราคาที่แพงอาจจะอยู่ที่วิตามินผม แต่เจ้าของโพสต์ก็เข้ามาบอกอีกว่า สำหรับตนคิดว่า ให้ซื้อแชมพูแพง ๆ ราคา 300 บาท ครีมนวดอีก 300 บาท ใช้ได้เป็นเดือน และช่างก็บอกว่า ให้สระ ไดร์ ใส่วิตามินอย่างไร 400 บาทก็แพงแล้ว แต่นี่คิด 600 บาทเลยทีเดียว

           ในขณะเดียวกัน ก็ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งเข้ามาบอกว่า การคิดราคาสระไดร์นั้น บางทีก็ขึ้นอยู่กับว่าผมยาวหรือสั้น หนาหรือบาง และใช้ผลิตภัณฑ์อะไรด้วย ก่อนที่จะทำอะไรก็ควรตกลงกันก่อน ไม่ใช่ทำเสร็จแล้วบอกว่าแพง

สระไดร์ 600

สระไดร์ 600

สระไดร์ 600

สระไดร์ 600





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเข้าร้านสระไดร์ เจอร้านคิดราคา 600 บาท พอไปถามอีกร้าน ราคาต่างฟ้ากับเหว แทบช็อก อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2564 เวลา 16:59:55 18,683 อ่าน
TOP