x close

นักวอลเลย์ สหรัฐฯ ไม่ขอทน ร้องถอดผู้เล่นเซอร์เบีย พ้น VNL เซ่นดราม่า ทำตาตี่

 

            นักวอลเลย์บอลสหรัฐฯ ไม่อยู่เฉย ปมลูกยางสาวเซอร์เบีย ทำท่าตาตี่ ระหว่างแข่งกับทีมไทย ซัดเป็นพฤติกรรมน่ารังเกียจ ร้องถอดตัวผู้เล่นออกจากการแข่งขันทันที


เหยียดเชื้อชาติ

                ดูเหมือนว่าดราม่านี้จะไม่ได้หยุดแค่เฉพาะกลุ่มแฟนกีฬาวอลเลย์บอลชาวไทยแล้ว สำหรับกรณีที่ 2 ลูกยางสาวเซอร์เบีย ทำท่าตาตี่ระหว่างการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2021 ที่ เซอร์เบีย พบ ไทย เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นเหมือนการเหยียดเชื้อชาติ จนดันแฮชแท็ก #StopAsianHate ให้ติดเทรนด์ในชั่วข้ามคืน

                ประเด็น #StopAsianHate นับว่าไม่ใช่เรื่องเล็ก แต่เป็นประเด็นใหญ่ระดับโลกที่ไม่เป็นที่ยอมรับ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ถูกทัวร์ลง ทาง ซันยา ดูร์เดวิช หนึ่งในผู้เล่นทีมเซอร์เบียที่แสดงพฤติกรรมดังกล่าว ก็ได้ออกมาโพสต์ขอโทษ ตลอดจนเข้าไปขอโทษผู้เล่นทีมชาติไทย ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาเหยียด

                อ่านข่าว : แฟนวอลเลย์เดือด ลูกยางเซอร์เบียทำตาตี่ ระหว่างเกม ไทย - เซอร์เบีย ส่อเหยียดเชื้อชาติหรือไม่ ?

เหยียดเชื้อชาติ

เหยียดเชื้อชาติ

                 ในขณะที่ชาวเน็ตยังคงไม่จบดราม่า โดยต่างขุดวีรกรรมที่นักวอลเลย์บอลทีมชาติเซอร์เบียเคยทำท่าดังกล่าวยกทีมมาแล้วเมื่อหลายปีก่อนออกมาแฉ จนเรื่องทราบถึงสหพันธ์วอลเลย์บอลระหว่างประเทศ (FIVB) ล่าสุด (2 มิถุนายน) เบนจามิน แพตช์ นักวอลเลย์บอลชาย ทีมชาติสหรัฐฯ ก็ได้ออกมาเป็นอีกหนึ่งเสียงเรียกร้องให้ถอดตัวผู้เล่นทีมชาติเซอร์เบีย ออกจากการแข่งขันในทันที

                โดยเขาได้แชร์ต่อคลิปที่ซันยาแสดงท่าทางไม่เหมาะสม ร่วมกับ อนา ยัคซิช ผู้เล่นเบอร์ 7 ซึ่งทำท่าตาม พร้อมระบุข้อความว่า

                "ไม่มีพื้นที่สำหรับการเหยียด หรือการบูลลี่ หรือความเกลียดชัง ในกีฬาของเรา สาว ๆ เหล่านี้ควรถูกถอดออกจากทัวร์นาเมนต์ในทันที และสำหรับทีมไทย เราอยู่ตรงนี้เพื่อสนับสนุนพวกคุณ"

เหยียดเชื้อชาติ
ภาพจาก Instagram benpatch13

                เช่นเดียวกับ เอริก โชจิ ผู้รับอิสระจากวอลเลย์บอลชาย ทีมชาติสหรัฐฯ ที่โพสต์ลงไอจีสตอรี่เช่นกันว่า..

                "นี่ล้อผมเล่นหรือไง ?? สำหรับคนที่ไม่ได้คิดว่าการกระทำนี้เป็นการเหยียด พวกคุณคิดผิดแล้ว การดูหมิ่นและความน่ารังเกียจจากพฤติกรรมนี้ไม่ควรมีพื้นที่ให้เรื่องแบบนี้อีก ยิ่งไม่ต้องพูดถึงสนามวอลเลย์บอลของหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่สุดของกีฬาเราเลย"

เหยียดเชื้อชาติ
ภาพจาก Instagram erikshoji

เหยียดเชื้อชาติ

เหยียดเชื้อชาติ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักวอลเลย์ สหรัฐฯ ไม่ขอทน ร้องถอดผู้เล่นเซอร์เบีย พ้น VNL เซ่นดราม่า ทำตาตี่ อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2564 เวลา 00:13:32 46,089 อ่าน
TOP