x close

มิ่งขวัญ ลุกยืนกลางสภา ยกมือไหว้ ลั่น "ท่านนายกฯ ลาออกเถอะครับ"

          มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ลุกยืนกลางสภา ยกมือไหว้ พล.อ. ประยุทธ์ ลั่น "ท่านนายกฯ ลาออกเถอะครับ" ซัด เอาประเทศนี้ไม่รอดหรอก ทำงบประมาณขาดดุลพิ่มขึ้นทุกปี

มิ่งขวัญ
ภาพจาก TPchannel

          วันที่ 2 มิถุนายน 2564 เวลาประมาณ 18.16 น. นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้อภิปรายต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ว่า ตั้งแต่ปี 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำงานประมาณขาดดุลต่อเนื่องรวม 4.18 ล้านบาท และขาดดุลเพิ่มขึ้นทุกปี ตนเชื่อว่าปี 2564 - 2565 จำนวนตัวเลขการขาดดุลจะเพิ่มมากขึ้น แต่หากการจัดทำงบประมาณปี 2565 วงเงิน 3.1 ล้านล้านบาท ปรับลดงบประมาณส่วนของบุคลากร ประมาณ 20% จะทำให้ตัวเลขงบประมาณ เหลือ 2.6 ล้านล้านบาท แม้รายได้ที่ประมาณการณ์​อยู่ที่ 2.4 ล้านล้านบาท แต่จะทำให้ตัวเลขการขาดดุลงบประมาณลดลง

          นายมิ่งขวัญ ระบุอีกว่า ตนที่ตนดีเบตเลือกตั้ง บอกว่าจะได้เห็นก๋วยเตี๋ยวชามละ 100 บาท และข้าวผัดจาน 100 บาท ก็เป็นจริง ๆ และจะต้องเจอจานละ 300 บาทแน่นอน ตนขอตำหนิรัฐบาลอย่างรุนแรงเพราะปล่อยวัตถุดิบอาหารผูกขาดที่นายทุน หาก พล.อ. ประยุทธ์ บริหารต่อไปคนจะไม่มีกิน ต้องออกปล้น เพราะยอดเงินออมของคนไทยช่วงโควิด-19 หดตัวมากถึง 8.5%

มิ่งขวัญ
ภาพจาก TPchannel

          นอกจากนี้ นายมิ่งขวัญ ยังลุกขึ้นยืนขึ้น พร้อมระบุว่า "โอ้ ท่านมาแล้ว สวัสดีนะครับท่านนายกฯ ผมอยากจะบอกว่า ท่านไปไม่รอด ผมอยากจะเตือนท่านว่าประเทศไทยได้เวลาเปลี่ยนแปลงแล้วครับ ท่านมาตอนประโยคที่เดี๋ยวท่านปรี๊ดแตกแน่นอน ถามว่าเปลี่ยนแปลงยังไง เปลี่ยนรัฐบาลฮะ รัฐมนตรีที่นั่งฟังทั้งขโยง 35 คน บอก อ้าว มายุ่งอะไรกับผมอะ เพราะฉะนั้นง่ายที่สุดนะฮะ ผมกราบเลยนะฮะ ท่านนายกฯ ท่านดูหน้าผมนี่ครับ ผมกราบท่านนะฮะ ท่านนายกฯ ลาออกเถอะ

          ให้คนอื่นเขาขึ้นมา ท่านจบอย่างสวยงามฮะ ท่านเป็นชายชาติทหารฮะ อีกไม่นานเราก็ไปแล้วฮะ ไปนี่หมายถึงทุกคนต้องตาย ให้เขาจดจำท่านในภาพดี ๆ บ้าง พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ พูดยังก้องอยู่ในหูนะฮะว่า ผมพอแล้ว นะฮะ ท่านอยู่ในสถานการณ์นี้ ท่านเอาประเทศนี้ไม่รอดหรอกครับ ขนาดดี ๆ ท่านยังเอาไม่รอดเลยฮะ"

มิ่งขวัญ
ภาพจาก รัฐบาลไทย

ขอบคุณข้อมูลจาก TPchannel

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิ่งขวัญ ลุกยืนกลางสภา ยกมือไหว้ ลั่น "ท่านนายกฯ ลาออกเถอะครับ" โพสต์เมื่อ 2 มิถุนายน 2564 เวลา 21:16:10 7,540 อ่าน
TOP