x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นาทีระทึกหนีตาย เรือขนตู้คอนเทนเนอร์ ชนท่าเรือ ทำเครนพังถล่ม คนรีบหนีเอาชีวิตรอด

| 20,915 อ่าน


          เรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์สินค้า หนักกว่า 8 หมื่นตัน ชนท่าเรือในไต้หวัน เครนโค่นล้มพังถล่ม คนงานสะพรึงกลัว วิ่งหนีตายระทึก วิศวกร 2 ราย ติดใต้ซาก


          วันที่ 3 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์เดลี่เมล อ้างอิงจากไต้หวันนิวส์ รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. เกิดอุบัติเหตุระทึกขึ้นที่ท่าเรือในเมืองเกาสง ทางตอนใต้ของไต้หวัน ขณะที่เรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์สินค้าหนักกว่า 86,000 ตัน กำลังจะเข้าเทียบที่ท่าเรือหมายเลย 66 ได้ชนเข้ากับเครนขนาดใหญ่ 2 ตัว จนล้มลงมาทับตู้คอนเทนเนอร์พังถล่มเป็นโดมิโน

          รายงานระบุว่า เรือสินค้าดังกล่าวเป็นของบริษัท Orient Overseas (International) Ltd. สัญชาติฮ่องกง ขณะเกิดเหตุมีคนงานอยู่ที่บริเวณท่าเรือจำนวนหนึ่ง ต่างพากันสะพรึงหวาดกลัว วิ่งหนีออกมาเพื่อเอาชีวิตรอด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย อายุ 58 ปี มีบาดแผลที่แขน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการ

          ขณะเดียวกัน มีวิศวกร 2 ราย ติดอยู่บนเครนในช่วงเวลาที่เครนรถล่มลงมา ก่อนจะติดอยู่ใต้ซาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือออกมาปลอดภัย ต่อมาเปิดเผยว่า เป็นชาย 2 ราย ชื่อสกุลหลิน อายุ 33 ปี และหยาง อายุ 31 ปี

          พยานในที่อยู่ในเหตุการณ์เผยว่า วิศวกรหนุ่มทั้งสองรายมีอาการสั่นกลัวเป็นอย่างมาก ขณะที่ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากใต้ซากเครน แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง และเจ้าหน้าที่ปิดล้อมพื้นที่เพื่อดำเนินการตรวจสอบ


ขอบคุณข้อมูลจาก dailymail, taiwannews, apnews
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึกหนีตาย เรือขนตู้คอนเทนเนอร์ ชนท่าเรือ ทำเครนพังถล่ม คนรีบหนีเอาชีวิตรอด อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2564 เวลา 09:34 20,915 อ่าน
TOP