x close

หนุ่มโรงงานตกงาน กลายเป็นเซเลบ TikTok ปีเดียว คนติดตาม 65 ล้าน เพราะอะไร

              เรื่องราวของอดีตหนุ่มโรงงาน ตกงานในช่วงโควิด 19 ชีวิตพลิกผันกลายมาเป็นเซเลบ TikTok ในเวลาปีเดียว คนติดตามพุ่งพรวดมากกว่า 65 ล้าน

คาบี ลาเม
ภาพจาก Instagram khaby00

           หลายคนที่ติดตามโซเชียลคงจะคุ้นหน้าหนุ่มผิวสี กับคอนเทนต์คลิปสั้น ๆ แนวประชันคลิปของคนอื่นที่เผยทริกเคล็ดลับหรืออะไรแปลก ๆ โดยทำให้เป็นแบบที่เข้าใจได้ง่าย ทำไมต้องทำให้ยุ่งยากซับซ้อน เลยกลายเป็นความฮา คนถูกใจเพียบ

           - คาบี ลาเม (Khaby Lame) หนุ่มวัย 21 ปี เชื้อชาติเซเนกัล อาศัยในเมืองคีวาสโซ ของนครตูริน แคว้นปีเยมอนเต ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี เขาเคยมีอาชีพเป็นพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรม

           - เมื่อเดือนมีนาคม ปีที่แล้ว ที่โควิด 19 เริ่มแพร่ระบาด ทำให้เขาตกงาน เขากลับไปอยู่กับครอบครัวในอพาร์ตเมนต์เล็ก ๆ และใช้เวลาว่างหลาย ๆ ชั่วโมง อัดคลิปลง TikTok

คาบี ลาเม

           - คลิปของคาบี กลายเป็นไวรัลในเวลารวดเร็ว หนึ่งในคลิปที่มีผู้ชมและแชร์มาก เป็นคลิปปอกกล้วย คนอื่นโชว์สกิลการใช้มีดปอกกล้วยให้สวยงาม ในขณะที่เขาเอามือปอกตามปกติได้ง่ายกว่า

           - เอกลักษณ์ท่าประจำของคาบีคือ ส่ายหัวแล้วผายมือ แสดงเหมือนกับบอกว่า จะทำให้มันยากทำไม ในเมื่อมันทำได้ง่ายนิดเดียว ทำให้คลิปของเขาได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากผู้คนทั่วโลก

           - จากความตลกแบบเข้าใจง่าย ทำให้ คาบี กลายเป็นเซเลบ TikTok ในเวลาอันรวดเร็ว ในระยะเวลาเพียง 1 ปี มีผู้ติดตามเขามากกว่า 65 ล้านฟอลโลเวอร์ และเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

คาบี ลาเม

คาบี ลาเม

           - หากคาบีมีผู้ติดตามมากขึ้นเช่นนี้ต่อเนื่อง เขาอาจจะกลายเป็นครีเอเตอร์ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดบน TikTok โดยปัจจุบันคือ Charli D'Amelio อายุ 17 ปี มีผู้ติดตาม 116 ล้าน

           - "คงเป็นหน้าตาและสีหน้าของผมที่ทำให้คนหัวเราะ" คาบี กล่าวในการสัมภาษณ์ครั้งหนึ่ง

           - อย่างไรก็ตาม มีการวิเคราะห์ถึงความลับในการประสบความสำเร็จของคาบี ระบุว่า เพราะคอนเทนต์ของเขาเป็นการหักล้างเยาะเย้ยคอนเทนต์เกินจริง หรือแนว Life Hack สูตรลัดต่าง ๆ ที่พบได้กลาดเกลื่อนในโซเชียลทุกวันนี้

           - "คอนเทนต์ของเขาดูเป็นความจริง จึงทำให้ดึงดูดผู้คนได้มาก ความรู้สึกของคนที่ไม่ได้พยายามมากเกินไป เป็นสิ่งที่ให้ความรู้สึกที่แท้จริง" นักวิเคราะห์ กล่าว

คาบี ลาเม
ภาพจาก Instagram khaby00

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโรงงานตกงาน กลายเป็นเซเลบ TikTok ปีเดียว คนติดตาม 65 ล้าน เพราะอะไร อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2564 เวลา 16:51:34 35,525 อ่าน
TOP