x close

อุทาหรณ์หนุ่มขับรถดี ๆ สะดุ้ง จยย. โผล่ในความมืด เกือบตายเพราะไฟท้ายไม่มี



           คลิปอุทาหรณ์กลางถนน หนุ่มขับรถยนต์ฝ่าความมืด จู่ ๆ เจอ จยย. ไม่มีไฟท้ายขี่กลางเลน หวิดเสยท้าย ก่อนหักหลบกะทันหัน ครั้งนี้โชคดี แต่ครั้งหน้าไม่แน่ หลอดไฟไม่กี่สิบบาท อย่าเอามาแลกกับชีวิต



จักรยานยนต์ไม่มีไฟท้าย
           วันที่ 4 มิถุนายน 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mongkol Pratumma เผยคลิปนาทีระทึกจากกล้องหน้ารถยนต์ที่สามารถบันทึกภาพไว้ได้ เป็นเหตุการณ์ขณะที่กำลังขับบนถนนเส้นหนึ่งที่บ้านบ่อรัง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์

           โดยถนนเส้นดังกล่าวไม่มีไฟส่องสว่างข้างทาง ขณะที่กำลังขับรถฝ่าความมืด พร้อมกับฟังเพลงชิล ๆ ไปด้วย ก็ต้องสะดุ้งอย่างแรงเมื่อเจอรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขี่อยู่กลางเลน คนขับมีสติอย่างมาก รีบหักหลบอย่างกะทันหันจนเกือบเสียหลัก แต่ยังสามารถคุมรถไว้ได้ ก่อนจะชิดซ้ายจอดข้างทาง จากนั้นยังได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขี่มาจอดใกล้ ๆ คนขับรถยนต์จึงตักเตือนว่า ไฟท้ายรถสำคัญมาก อีกฝ่ายก็บอกว่าครับ ๆ ขอบคุณมากครับ จากนั้นก็แยกย้ายกันไป

จักรยานยนต์ไม่มีไฟท้าย
           ทั้งนี้ คนขับรถยนต์ยังมองว่า วันนี้อาจรอด วันหน้าอาจเจอสิบล้อก็เป็นได้ ไฟท้ายหลอดไม่กี่สิบบาท ไม่คุ้มกับชีวิต แนะนำให้รีบติดเพื่อความปลอดภัยของตัวเองและเพื่อนร่วมทาง

           ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ชื่นชมเจ้าของโพสต์ที่มีสติมาก ๆ ควบคุมรถได้ดีจนไม่เกิดอุบัติเหตุ รวมถึงพากันต่อว่าคนขี่จักรยานยนต์ที่มักง่ายขับรถโดยไม่เปลี่ยนไฟท้าย ซึ่งไม่ใช่แค่ตัวเองจะเป็นอันตราย แต่จะทำให้เพื่อนร่วมทางคนอื่นเดือดร้อนไปด้วย

จักรยานยนต์ไม่มีไฟท้าย
           โดยเมื่อสังเกตในคลิปดี ๆ จะเห็นว่าเพิ่งมีจักรยานยนต์ขี่สวนมาอีกเลน ก่อนที่รถยนต์จะเจอกับคู่กรณีที่ไม่มีไฟท้าย จนต้องหักหลบเพื่อแซง แต่ถ้าโชคไม่ดี.. ระหว่างที่หักหลบไปอีกเลนมีรถสวนมาพอดีจะทำอย่างไร เหตุการณ์นี้ใครจะรับผิดชอบ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Mongkol Pratumma



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์หนุ่มขับรถดี ๆ สะดุ้ง จยย. โผล่ในความมืด เกือบตายเพราะไฟท้ายไม่มี อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2564 เวลา 16:20:52 9,223 อ่าน
TOP