x close

แม่น้องชมพู่ค้านประกันตัว ลุงพล - แฟนคลับยังรัก บนรูปปั้นพญานาค ขอให้ได้ประกัน

          ลุงพล ได้ประกันตัวแล้ว แม้แม่น้องชมพู่คัดค้าน เผยเคยโดนข่มขู่คุกคามให้เปลี่ยนแปลงข้อมูล ด้านแฟนคลับยังรัก บนรูปปั้นพญานาค เตรียมฉลองใหญ่หลังได้ประกันตัว


ลุงพล
          
          จากกรณีการเสียชีวิตปริศนาของ น้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่หายตัวไปจากบ้านพักในหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ก่อบพบเสียชีวิตห่างจากบ้านพักประมาณ 5 กิโลเมตร โดยหลังจากตำรวจใช้เวลานานกว่า 1 ปี สุดท้ายก็สามารถรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล มาดำเนินคดีนั้น

ลุงพล

          ล่าสุด (4 มิถุนายน 2564) เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า นายไชย์พล ถูกดำเนินคดีทั้งหมด 3 ข้อหา คือ

          1. ข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร
          2. ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย
          3. กระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป


          ระหว่างที่นายไชย์พลถูกคุมตัวออกมาก็มีแฟนคลับตะโกนให้กำลังใจ ซึ่งนายไชย์พลไม่ได้ตอบอะไร เพียงแต่ยิ้มและพยักหน้าให้แฟนคลับ พร้อมชูสองนิ้ว ขณะที่สื่อมวลชนตะโกนถามนายไชย์พลว่ายังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาหรือไม่ แต่นายไชย์พลไม่ตอบ และถูกควบคุมตัวขึ้นรถไปที่ศาลจังหวัดมุกดาหารทันที ก่อนเข้ารับการไต่สวนเพื่อขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรก ขณะที่ทีมทนายเตรียมหลักทรัพย์มายื่นขอศาลประกันตัวชั่วคราว

          ด้าน นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ตนและพยานสำคัญคดีนี้จะเดินทางไปยื่นคัดค้านประกันตัวลุงพล ยอมรับว่ามีความกังวลเรื่องความปลอดภัย กรณีผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวก็เกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับพยานในคดี เพราะก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาก็เคยมีพฤติกรรมข่มขู่คุกคามพยาน โดยนายไชย์พลเคยไปพูดจาข่มขู่ให้เปลี่ยนแปลงข้อมูลช่วงเวลาที่พบกันในวันที่ 11 พฤษภาคม ปีที่แล้ว หลังน้องชมพู่หายตัวไป


          นอกจากนี้ยังกังวลว่าหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวอาจจะหลบหนี เพราะในวันที่ตำรวจนำกำลังเข้าจับกุมที่บ้านพัก ผู้ต้องหาก็ยังไหวตัวออกจากพื้นที่ไป ก่อนจะถูกจับกุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ แม่น้องชมพู่มองว่าอาจเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ โดยวิเคราะห์จากพฤติกรรมของผู้ต้องหาที่ปรากฏผ่านทางสื่อมวลชนตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่ผ่านมา

          ขณะที่บ้านของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ณ บ้านกกกอก ยังคงมีกลุ่มแฟนคลับและยูทูบเบอร์แวะเวียนมาที่บ้านไม่ขาดสาย โดยยังเชื่อในความบริสุทธิ์ของนายไชย์พล และยูทูบเบอร์บางส่วนบอกว่า เช้านี้ (4 มิถุนายน) ได้ทำการบนบานกับรูปปั้นพญานาค พ่อปู่ปาริจิตนาคราช เพื่อขอให้นายไชย์พลได้รับการประกันตัว และสามารถคลี่คลายคดีได้แบบง่าย ๆ ซึ่งหากทราบข่าวดีว่าได้รับการประกันตัวก็จะมีการฉลองใหญ่อีกครั้งในเย็นวันนี้

          ก่อนที่ล่าสุดจะมีรายงานว่าศาลอนุญาตให้ประกันตัวลุงพลแล้ว โดยวางหลักทรัพย์ 1.8 แสนบาท มีเงื่อนไขห้ามหลบหนี ข่มขู่พยานหรือยุ่งเหยิงต่อพยานหลักฐาน ก่อเหตุอันตรายประการอื่น และห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่รับอนุญาต


ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่น้องชมพู่ค้านประกันตัว ลุงพล - แฟนคลับยังรัก บนรูปปั้นพญานาค ขอให้ได้ประกัน อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2564 เวลา 23:55:25 9,245 อ่าน
TOP