x close

หัวหน้าสถานีตำรวจ อนาคตดับสุดอับอาย ถูกจับได้ แอบขโมยกระดาษชำระ 5 ม้วน !


           หัวหน้าสถานีตำรวจในญี่ปุ่น อนาคตดับวูบหน้าที่การงานพัง หลังถูกจับได้ แอบขโมยกระดาษชำระ 5 ม้วน จากห้องน้ำภายในศูนย์การค้า

ตำรวจขโมยทิชชู่
ภาพจาก supawat bursuk / Shutterstock.com

          วันที่ 4 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์ Tokyo Reporter รายงานว่า ทากาชิ ทานากะ วัย 60 ปี หัวหน้าสถานีตำรวจเมืองฟุคายะ ในจังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ถูกดำเนินการสอบสวน ภายหลังจากมีการแจ้งข้อกล่าวหาว่า เขามีพฤติกรรมลักขโมยกระดาษชำระ
    
          รายงานของทางตำรวจระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทานากะได้ใช้วันหยุดที่บ้านส่วนตัว โดยช่วงเย็นเขาได้ดื่มเหล้าที่บ้านและที่ร้านสะดวกซื้อ ขณะที่กำลังจะเดินทางกลับที่พักตำรวจ เวลาประมาณ 20.00 น. ได้แวะไปที่ห้องน้ำในศูนย์การค้า ใกล้กับสถานีรถไฟเจอาร์โคโนสุ ก่อนจะหยิบขโมยกระดาษชำระที่พนักงานตั้งสำรองเอาไว้ออกมา จำนวน 5 ม้วน คิดเป็นมูลค่าราว 170 เยน หรือประมาณ 48 บาท

          ทว่าขณะนั้น มีพลเมืองรายหนึ่งที่เดินซื้อของภายในศูนย์การค้า สังเกตเห็นคนเมาขโมยของบางอย่าง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แล้วโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะสอบสวนพบว่าเป็นทานากะ พนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบบ้านของเขา พบกระดาษชำระ 13 ม้วน ที่มาจากห้องน้ำในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ตำรวจขโมยทิชชู่

          ทานากะ รับสารภาพกับทางเจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวน โดยกล่าวว่า เขามีอาการป่วยเรื้อรัง ดังนั้น หลังจากดื่มเหล้า เขาจึงเกิดความกังวลเมื่อจะกลับบ้าน จึงได้ขโมยกระดาษชำระเพื่อกลับไปใช้เอง

          โดยเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทานากะ ถูกตัดสินดำเนินโทษทางวินัย และตัดเงินเดือน 1 เดือน แต่ในท้ายที่สุด เขาได้ตัดสินใจลาออกโดยเกษียณอายุก่อนกำหนดในวันเดียวกัน ขณะที่ทางตำรวจเตรียมส่งทานากะไปให้อัยการดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

          "ผมขอโทษสำหรับการทรยศต่อความไว้วางใจ" ทานากะ กล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก okyoreporter, soranews24

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวหน้าสถานีตำรวจ อนาคตดับสุดอับอาย ถูกจับได้ แอบขโมยกระดาษชำระ 5 ม้วน ! อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2564 เวลา 13:02:56 25,635 อ่าน
TOP