x close

สาวช็อก ค่าไฟหอพักพุ่งไป 7,000 ตามไปสืบ สับคัตเอาต์แต่มิเตอร์ยังวิ่ง หมายความว่าไง ?!


           สาวช็อก ค่าไฟจาก 1,400 บาทพุ่งไป 7,100 บาท แบบนี้เกินไปไหม ทั้งที่เปิดแอร์แค่ตอนกลางคืน พอสับคัตเอาท์ พบมิเตอร์ยังคงวิ่งอยู่ มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

หอพักค่าไฟแพง

           วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 เฟซบุ๊ก Parada Pinkhumpee Poi มีการโพสต์สอบถามปัญหาค่าไฟในหอพักหรือคอนโด ซึ่งพุ่งสูงเกินกว่าความเป็นจริงมาก โดยปกตินั้นเธอจะจ่ายค่าไฟประมาณ 1,440 บาท แต่พอเป็นเดือนนี้ ค่าไฟพุ่งไปที่ 7,122 บาท แพงกว่าค่าไฟบ้านอีก แบบนี้เกินไปไหม

           ด้านคนที่เห็นบิลดังกล่าว ก็เข้ามาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ไฟว่า เปิดแอร์ตอนไหนบ้าง ซึ่งเธอก็ระบุว่า เปิดแอร์ตั้งแต่ 3 ทุ่มถึงตี 5 เท่านั้น จากคำตอบนี้ทำให้ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่า อาจจะมีการโกงมิเตอร์ก็เป็นได้ ถึงแม้ว่าช่วงนี้อากาศจะร้อน แต่ก็ไม่น่าจะราคาพุ่งขนาดนี้

หอพักค่าไฟแพง

ถ่ายคลิปมิเตอร์หมุนให้เห็นจะจะ


           ต่อมา เจ้าของเฟซบุ๊กได้ถ่ายคลิปมิเตอร์ของ 5 ห้องที่อยู่ในชั้นเดียวกัน พบว่า 4 ห้องไม่มีคนอยู่ แต่มิเตอร์กลับมีขยับบ้างหยุดบ้าง ส่วนกรณีห้องของเธอ เธอลองเปิดไฟ 1 ดวง, เปิดแอร์ และตู้เย็น พบว่า มิเตอร์ค่อนข้างวิ่งไวมาก ขณะที่บางช่วงลองสับคัตเอาท์ พบว่ามิเตอร์ก็ยังวิ่งอยู่

           นอกจากนี้ ยังมีการจดมิเตอร์ใน 1 วัน พบว่า ขึ้นมา 25 หน่วย เมื่อคูณ 8 บาทเข้าไป เท่ากับว่าตกวันละ 200 บาท 1 เดือนก็เท่ากับ 6,000 บาท แบบนี้มันไม่ขึ้นไวไปหน่อยเหรอ

หอพักค่าไฟแพง

หอพักค่าไฟแพง

หอพักค่าไฟแพง

หอพักค่าไฟแพง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวช็อก ค่าไฟหอพักพุ่งไป 7,000 ตามไปสืบ สับคัตเอาต์แต่มิเตอร์ยังวิ่ง หมายความว่าไง ?! อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2564 เวลา 12:28:17 24,162 อ่าน
TOP