x close

แม่น้องชมพู่ น้ำตาไหล ทำพิธีเอิ้นขวัญ ญาติแท้ ๆ ไม่มาสักคน-ลั่นไม่มีล้มมวย รับเงินมาให้จบคดี


           ลุงพล - แม่น้องชมพู่ ทำพิธีเอิ้นขวัญเรียกกำลังใจหลังผ่านเรื่องร้าย ๆ โดยฝั่งลุงพลมีคุณตาน้องชมพู่ทำพิธี กับยูทูบเบอร์ ส่วนฝั่งแม่น้องชมพู่มีเพื่อนบ้าน แต่ไม่มีญาติแท้ ๆ มาสักคน ทำให้เธอน้ำตาซึมซึ้งใจ ชีวิตไม่ได้เหลือแค่ 3 คน

คดีน้องชมพู่ ลุงพล

           วันที่ 6 มิถุนายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่บ้านของนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่เสียชีวิต ใน บ.กกกอก ต.กกตูม อ.ดงหวง จ.มุกดาหาร มีการทำพิธีเอิ้นขวัญเพื่อเรียกกำลังใจ เมื่อเจอเรื่องร้าย ๆ หลังจากได้รับการประกันตัว โดยวันนี้ลุงพลกับป้าแต๋นสวมชุดขาว มีคุณตาของน้องชมพู่ เป็นคนบายศรีสู่ขวัญให้ มีคนร่วมงานคือชาวบ้านและยูทูบเบอร์

           ทั้งนี้ระหว่างพิธี ลุงพลมีการแจกพระพุทธชินราชให้ผู้ร่วมพิธีเป็นของที่ระลึก ยอมรับว่า รู้สึกอบอุ่นที่มีชาวบ้านร่วมให้กำลังใจในพิธีโบราณ ส่วนที่ใส่ชุดขาวในวันนี้ เพราะจะสื่อถึงความบริสุทธิ์ หลังจากนี้จะมีการรับประทานอาหารกัน เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ให้ที่ดีต่อกันต่อไป

คดีน้องชมพู่ ลุงพล

           ด้านทนายตั้ม เผยว่า อย่าเพิ่งด่วนตัดสินลุงพล เพราะข่าวในโซเชียลไม่เหมือนกับการสืบในศาล หากลุงพลกระทำความผิดจริง จะด่าจะว่าอะไรก็ไม่เป็นไร แต่ตอนนี้ลุงพลยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ถ้าลุงพลผิดจริง ต่อให้มีทนายตั้มสิบคน ก็ช่วยอะไรไม่ได้

คดีน้องชมพู่ ลุงพล

บ้านแม่น้องชมพู่ก็มีการทำพิธีเช่นกัน


           ด้านนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ ก็มีการทำพิธีเอิ้นขวัญเช่นกัน โดยมีชาวบ้านมาร่วมงานคับคั่ง แต่ไม่มีญาติแท้ ๆ มา รวมไปถึง ตาชาญ ซึ่งเป็นคุณพ่อของนางสาวิตรี โดยในพิธีมีหมอธรรมในหมู่บ้านเป็นคนจัดการให้ รวมถึงให้พรว่า จากนี้ไปขอให้เจอแต่เรื่องดี ๆ เรื่องเลวร้ายขอให้ออกไป ชาวบ้านเรา ๆ นั้นไม่เคยทิ้ง บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น ซึ่งเรื่องนี้ทำให้นางสาวิตรีตื้นตันใจมากจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ จากนั้นก็ร่วมกันรับประทานอาหารที่เตรียมมา แตกต่างจากเมื่อวานที่เงียบเหงา

           นางสาวิตรี กล่าวว่า แม้ว่าวันนี้จะไม่มีคนในครอบครัวมา แต่ก็ขอขอบคุณชาวบ้าน สิ่งที่ตื้นตันใจที่สุดคือ การที่ชาวบ้านบอกว่า ไม่ได้อยู่คนเดียว ชาวบ้านอยู่เคียงข้างเสมอ มีอะไรขอให้บอก และจะขอต่อสู้เพื่อลูกจนตัวตาย

           "เขาทำให้เรารู้ว่า เราไม่ได้โดดเดี่ยว เราไม่ได้มีกัน 3 คน (พ่อ แม่ น้องสะดิ้ง) เรามีชาวบ้าน ชาวบ้านจริง ๆ ชาวกกกอกที่ไม่ได้มาต่างถิ่น เป็นคนที่ช่วยตามหาน้องตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา เขาทำให้เรารู้ว่า เขาอยู่ข้างเรา ขอบคุณทุกคนที่ทำให้กำลังใจเราวันนี้ เราเห็นหน้าทุกคนแล้ว ใครบ้างที่อยู่ข้างเรา"

คดีน้องชมพู่ ลุงพล

           ส่วนกรณีที่ให้ประกันตัวลุงพลนั้น นางสาวิตรี กล่าวว่า เคารพการตัดสินใจของศาล ซึ่งตอนที่อยู่ในห้องพิจารณาคดีนั้น ยอมรับว่า นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายฝั่งลุงพล เป็นคนที่เก่งมาก ต่อสู้คดีให้ลูกความจนลุงพลได้ประกันตัว ยอมรับว่า เห็นแล้วเครียด เพราะเราไม่รู้ว่าจะจ้างทนายเก่ง ๆ ที่ไหนมาสู้คดีบ้าง ค่อนข้างหนักใจที่ต้องดำเนินคดีกับคนที่เคยไว้ใจที่สุด

           นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวว่า แม่น้องชมพู่รับเงินเพื่อล้มคดี กลายเป็นมวยล้มต้มคนดู จนทำให้แม่เครียดมาก ซึ่งคุณเองเองเครียดมาก และบอกว่า

           "อยากให้สังคมเข้าใจว่า มันมีกระแสเรื่องมวยล้มต้มคนดู อย่าเพิ่งตัดสินนะ มีบางกระแสนะที่บอกว่า เงิน ๆ ทอง ๆ ซื้อกัน แม่กังวลมาก กลัวสังคมจะตัดสินเราว่าเห็นแก่เงิน รับเงินฝั่งตรงข้าม เรื่องนี้ไม่ใช่ค่ะ แม่พร้อมจะสู้เพื่อลูก" นางสาวิตรีกล่าว

คดีน้องชมพู่ ลุงพล

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่น้องชมพู่ น้ำตาไหล ทำพิธีเอิ้นขวัญ ญาติแท้ ๆ ไม่มาสักคน-ลั่นไม่มีล้มมวย รับเงินมาให้จบคดี อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2564 เวลา 14:54:52 74,194 อ่าน
TOP