x close

เสียงแตกสนั่น ทำงานร้านสะดวกซื้อเจ้าดัง ได้เงินเดือนไม่ถึง 7,000 บาท กดค่าแรงหรือสมควร ?

          หนุ่มตั้งกระทู้ ทำงานร้านสะดวกซื้อเจ้าดัง ได้เงินเดือนไม่ถึง 7,000 บาท คุ้มไหม พ้อแค่ค่าเช่าหอ ค่าน้ำ ค่าไฟก็หมดแล้ว งานนี้โซเชียลเถียงกันสนั่น มองต่างมุม เห็นต่างกัน


ร้านสะดวกซื้อ

          กลายเป็นกระทู้ฮอตขึ้นมาทันที เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 หนุ่มคนหนึ่งได้ตั้งกระทู้สอบถามความเห็นเกี่ยวกับเงินเดือนพนักงานร้านสะดวกซื้อเจ้าดัง "ทำงาน... ได้เงินเดือน ไม่ถึง 7,000" โดยระบุว่า ตนทำงานที่ร้านสะดวกซื้อเจ้าดัง อยู่ที่สาขาหนึ่งใน จ.นครราชสีมา เพิ่งเริ่มทำได้ 7-8 วัน เดือนแรกเลยได้น้อยแค่ 2,600 บาท แต่พอถามเพื่อน ๆ ที่ทำงานมาสักพักแล้ว พบว่าค่าแรงที่ได้ไม่ถึง 7,000 บาท เนื่องจากเจ้าของร้านบอกหักนู่นหักนี่

          ส่วนตัวตัดสินใจเตรียมลาออก เพราะมองว่าไม่น่าจะไหวเดือนหนึ่งได้แค่นี้ แม้ค่าแรงจะได้วัน 300 บาท แต่พอหักค่าเช่าหอ ค่าน้ำ ค่าไฟ ก็เหลือทั้งเนื้อทั้งตัวไม่เกินเดือนละ 2-3 พันบาท คิดว่ามันเกินไป หรือควรนำเรื่องนี้ร้องเรียนดีหรือไม่

          ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย ทั้งเห็นใจและเห็นต่าง ส่วนใหญ่มองว่า ถ้าเทียบการบริการของร้านสะดวกซื้อที่ปัจจุบันมีความหลากหลายกับสิ่งที่พนักงาน 1 คนต้องทำได้หลาย ๆ อย่าง เช่น คิดเงิน เติมของ ถูร้าน อบข้าว ชงกาแฟ เช็กสต็อก เช็กโปรโมชั่น และลามไปถึงบริการเดลิเวอรี่ และการทำงานคือยืนตลอด ไม่ได้นั่ง  บวกกับค่าครองชีพในปัจจุบันยังถือว่ามากขึ้น เงิน 7,000 บาทที่ได้แค่ค่าข้าวแต่ละเดือนก็หมดแล้ว ดังนั้นเมื่องานมาก เงินเดือนก็ควรสมน้ำสมเนื้อกับค่าแรงที่ได้

          แต่บางคนมองว่า ในการสมัครงานแต่ละอย่าง ควรถามเรื่องเงินเดือนและค่าแรงให้ชัด กรอบในการทำงานคือทำอะไรบ้าง และได้ค่าแรงเท่าไร เป็นพนักงานประจำหรือพาร์ทไทม์ เพราะรายได้ 2 แบบนี้ก็ไม่เหมือนกัน แต่เจ้าของกระทู้กลับพูดเหมือนเซอร์ไพรส์ที่เพิ่งรู้ว่าค่าแรงได้เท่านี้  ขณะที่บางความเห็นก็ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ว่า เคยทำงานร้านสะดวกซื้อดังกล่าว เดือนแรกอาจถูกหักเยอะเป็นเรื่องปกติ ทั้งค่าชุดพนักงาน การตัดรอบ ค่าอื่น ๆ ขาด ลา มาสาย ซึ่งถ้าผ่าน 3 เดือนแรกไปได้เงินเดือนจะดีขึ้นตามลำดับ

          และในขณะเดียวกัน ก็มีคนบอกว่า เจ้าของกระทู้ควรจะควรจะพัฒนาตัวเองด้วย หรือไม่อย่างนั้นก็ไปทำงานอย่างอื่นก็ได้ เพราะค่าแรงที่ได้น่าจะมากกว่านี้แน่นอน  

โพสต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสียงแตกสนั่น ทำงานร้านสะดวกซื้อเจ้าดัง ได้เงินเดือนไม่ถึง 7,000 บาท กดค่าแรงหรือสมควร ? อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2564 เวลา 20:19:26 37,065 อ่าน
TOP