x close

จุบจบเด็กแว้น ป่วนช่วงโควิด - อัปคลิปลงโซเซียล ตร. ตามจับถึงบ้าน 3 คดีรวด

          ศปข.ตร. สรุปผลจับกลุ่มเด็กแว้น 3 คดีรวด รวมตัวนัดซิ่งบนถนนหลวงช่วงโควิดระบาด ก่อนอัปคลิปโชว์ผลงานในโซเชียล โดน 4 ข้อหา พร้อมทำทัณฑ์บนผู้ปกครองทุกราย

จุบจบเด็กแว้น ป่วนช่วงโควิด

          วันที่ 6 มิถุนายน 2564 ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปราบการแข่งรถในทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปข.ตร.​ สรุปผลการจับกุมวัยรุ่นรวมตัวแข่งรถในทาง ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในห้วงการแพร่ระบาดโควิด ระลอก 3

          โดย พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ เผยว่า ผบ.ตร. ได้กำชับให้เร่งปราบปรามเด็กแว้นอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ภายหลัง ศปข.ตร. ติดตามข้อมูลจากสื่อและการแจ้งเบาะแสจากประชาชน พบว่ามีกลุ่มเด็กแว้นรวมตัวแข่งรถในหลายพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ซึ่งครั้งนี้ได้จับกุมกลุ่มวัยรุ่น 3 กลุ่มด้วยกัน ได้แก่

กลุ่มแรก เมื่อวันที่​ 24​ พฤษภาคม

          เวลา 17.00 - 18.00 น.​ พบกลุ่มวัยรุ่นนำรถแต่งมาประลองความเร็วกันบนถนนสุวรรณศร ต.ห้วยโจด​ อ.วัฒนานคร​ จ.สระแก้ว​ และโพสต์คลิปลงโซเชียลในท่าหมอบท่านอน ซึ่งทาง​ตำรวจ สภ.วัฒนานคร ลงสืบสวนก่อนตามจับกุมเอาไว้ได้ทั้งหมด 4 คน​ พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ 4 คัน และดำเนินคดี 4 ข้อหาคือ

          1. ร่วมกันแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต

          2. ขับรถประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน

          3. ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

          4. ขับรถโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก (ไม่มีใบขับขี่)

          โดยศาลแขวงจังหวัด​สระแก้ว​ พิพากษาผู้ต้องหา 2 คน​ จำคุก 2 เดือน​ เปลี่ยนโทษเป็นกักขังคนละ ​1 เดือน​ พักใช้ใบอนุญาต 6 เดือน​ และริบรถจักรยานยนต์ 2 คัน​ ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน​ คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลเยาวชน ส่วนของผู้ปกครองของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่เป็นเยาวชนถูกตักเตือน ทำทัณฑ์บน เพื่อป้องกันไม่ให้กระทำผิดซ้ำอีกต่อไป

จุบจบเด็กแว้น ป่วนช่วงโควิด


รายต่อมา เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม


          เวลา 22.00 น. มีคลิปการแข่งรถในช่วงเวลากลางคืนของกลุ่มวัยรุ่น 3 คัน เผยแพร่ตามสื่อโซเชียล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว​ ได้ออกสืบสวนจนสามารถจับกุมผู้ขับขี่ได้ทั้ง 3 ราย และยึดรถจักรยานยนต์ 3 คัน ผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นเด็กและเยาวชน ถูกดำเนินคดีในข้อหา แข่งรถในทางฯ คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลเยาวชน ส่วนผู้ปกครองถูกตักเตือน และทำทัณฑ์บน


รายล่าสุด เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน


          เวลาประมาณ 22.30 น. ตำรวจ สภ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีการแข่งรถบริเวณหน้าเทศบาลอรพิมพ์ ถึงบริเวณหน้าตู้จราจร ถนนครบุรี-เสิงสาง ต.แชะ อ.ครบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ 5 คัน ขับขี่ด้วยความเร็วสูง และมีเสียงดังก่อความรำคาญให้แก่ประชาชน เจ้าหน้าที่จึงซุ่มบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

          ก่อนเข้าจับกุมเอาได้ทั้งหมด 9 ราย ยึดรถจักรยานยนต์ 5 คัน แจ้งข้อหา แข่งรถในทางฯ​ โดยผู้ต้องหาเป็นเยาวชนทั้งหมดส่งฟ้องศาลเยาวชนต่อไป

          อย่างไรก็ตาม ขอเตือนผู้ที่กระทำผิดจะถูกดำเนินคดี ทั้งแอดมินเพจ ผู้แข่งขันไปจนถึงผู้สนับสนุน หรือกองเชียร์ และหากผู้ต้องหาเป็นเยาวชน ก็จะเชิญผู้ปกครองมาทำทัณฑ์บนทุกราย

          ทั้งนี้หากพบเบาะแส สามารถแจ้งเข้ามาได้ที่ สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือส่งคลิปหลักฐานมาทาง เพจเฟจบุ๊ก ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะมีเงินรางวัล 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้อีกด้วย



ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จุบจบเด็กแว้น ป่วนช่วงโควิด - อัปคลิปลงโซเซียล ตร. ตามจับถึงบ้าน 3 คดีรวด อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2564 เวลา 20:33:33 6,721 อ่าน
TOP